Cộng đồng mạng

Cay đắng vì bỏ 220 triệu đồng thuê Phạm Thoại bán hàng nhưng chỉ thu về hơn 20 triệu đồng

Đại diện một nhãn hàng cay đắng khi bỏ ra 220 triệu đồng thuê Phạm Thoại livestream bán hàng, nhưng chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về hơn 20 triệu đồng.

Đi vay lãi ngày để thuê Phạm Thoại bán hàng

Chiều 13/10, hàng loạt Fanpage lớn trên các nền tảng mạng xã hội đồng loạt chia sẻ bài viết bóc phốt Tiktoker Phạm Thoại (Phạm Văn Thoại, SN 1996, quê Hải Phòng) livestream bán hàng không có tâm, khiến nhãn hàng điêu đứng.

Nội dung bài viết cho biết, đại diện một nhãn hàng nước hoa đã bỏ ra số tiền 220 triệu đồng để thuê Phạm Thoại dự sự kiện ra mắt sản phẩm và livestream bán hàng. Tuy nhiên, kết quả sau 90 phút livestream, Phạm Thoại chỉ bán được hơn 100 đơn, tổng số tiền thu về chỉ hơn 20 triệu đồng.

Chị Cao Thị Tô Lan Phương trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

Theo xác minh của phóng viên Báo Công Thương, đại diện nhãn hàng nước hoa đã thuê Phạm Thoại là chị Cao Thị Tô Lan Phương (SN 1977, hiện buôn bán nhỏ lẻ trước cổng chợ Long Biên, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Trước khi xảy ra sự cố ngoài mong muốn này, chị Phương mong muốn Phạm Thoại livestream lại cho một buổi; đồng thời trao đổi trên nhóm nội bộ trên Facebook, nhưng 2 bên không tìm được tiếng nói chung.

Chiều 13/10, phóng viên Báo Công Thương đã tới nơi chị Cao Thị Tô Lan Phương kinh doanh để tìm hiểu về sự việc. Mở đầu câu chuyện, chị Phương cho biết mình là mẹ đơn thân, đang một mình nuôi 3 con ăn học, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Tháng 4/2023, khi này chị đang làm việc cho một nhãn nước hoa. Thông qua người quen, chị biết và mời Phạm Thoại dự sự kiện ra mắt sản phẩm, livestream bán hàng.

Chị Phương đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Phạm Thoại số tiền 221 triệu đồng.

Đưa cho chúng tôi rất nhiều tin nhắn trao đổi qua lại giữa 2 bên, chị Phương cho biết, ban đầu phía Phạm Thoại đưa ra mức giá 300 triệu đồng cho việc dự sự kiện ra mắt sản phẩm và 90 phút livestream bán hàng. Sau đó, phía Phạm Thoại giảm giá xuống còn 220 triệu đồng.

"Phía Phạm Thoại nói rằng, sự kiện bình thường không livestream bán hàng của Thoại là 250 triệu đồng, cùng với đó là chi phí đi lại và tiền khách sạn. Tháng trước, phía Phạm Thoại livestream cho một nhãn hàng nước hoa mới mở giới hạn đơn, trong 1,5 tiếng được 600 triệu đồng", chị Phương cho biết.

Do tin tưởng vào lời giới thiệu đó, chị Phương đã đồng ý hợp tác. "Việc hợp tác này chỉ là thỏa thuận bằng miệng giữa 2 bên, không có hợp đồng, hóa đơn chứng từ và tiền được chuyển trực tiếp vào số tài khoản 001100434xxxx của Phạm Thoại", chị Phương cho biết.

Theo chị Phương, do không có tiền, chị đã phải đi vay lãi ngày số tiền 170 triệu đồng để chuyển cho Phạm Thoại. Số tiền này được chuyển làm 4 lần, một lần 20 triệu đồng, một lần 30 triệu đồng, một lần 60 triệu đồng và một lần 111 triệu đồng (thừa 1 triệu đồng sau được chuyển lại), vào các ngày 14 và 15/4/2023.

"Kết quả không như mong muốn, sự kiện Phạm Thoại chỉ đến 15 phút rồi đi về vì có sự kiện khác. Còn buổi livestream, Phạm Thoại dành khoảng 60 phút để mắng khách hàng, kết quả chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về khoảng hơn 20 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí sản xuất, đầu tư và thuê Phạm Thoại bán hàng, tôi lỗ trên 220 triệu đồng", chị Phương cay đắng.

Nói về lý do tại sao sự việc xảy ra từ tháng 4/2023, nhưng tới nay mới đưa ra công luận? Chị Phương cho biết, do trước đó phía công ty không muốn lùm xùm, ảnh hưởng tới uy tín.

"Tới nay tôi nghỉ rồi, về buôn thúng bán mẹt, nên quyết định đưa ra công luận. Tôi đưa ra không phải để đòi lại tiền, mà muốn cảnh tỉnh tới các nhãn hàng không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo hoa mỹ để mất tiền oan như tôi", chị Phương chia sẻ.

“Họ năn nỉ xin mình chứ mình không ép”

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phạm Thoại đã lên Tiktok chia sẻ về sự việc này và mở đầu với khẳng định "tôi cần lấy lại danh dự cho bản thân". Phạm Thoại cho biết, tháng 4/2023, chị P. (chị Cao Thị Tô Lan Phương) của công ty nước hoa A, thông qua mối quan hệ quen biết, đã nhờ liên hệ với Thoại để đi ra mắt sự kiện cũng như livestram cho sản phẩm nước hoa của công ty.

"Vì mối quan hệ quen biết nên chị đã xin giảm giá còn 220 triệu đồng. Tiền livestream tính ra chỉ có 50 triệu đồng thôi", Phạm Thoại phân trần và chia sẻ thêm, do công việc này khá gấp nên không ký hợp đồng, và yêu cầu chuyển tiền trước khi livestream.

Phạm Thoại lên Tiktok phân trần về sự việc.

Theo Phạm Thoại, chị Phương có cọc 60 triệu đồng nhưng mình không đồng ý. Tiếp đó, chị Phương đưa ra rất nhiều lý do để trì hoãn việc chuyển tiền, nên mình đã gọi cho chị quản lý và nói trả lại chị Phương số tiền 60 triệu đồng.

"Chị này gọi điện năn nỉ xin mình nhận việc này chứ mình không ép", Phạm Thoại nói và cho biết, buổi ra mắt sản phẩm có đến quay phim chụp ảnh tại sự kiện. Tuy nhiên, do ngày hôm đó trùng với một sự kiện khác, nên mình đã xin phép đi tới 8 giờ 30 phút rồi quay lại livestream.

"Trước phiên livestream diễn ra, mình hỏi là chị đã chuẩn bị kỹ chưa, đầy đủ chưa, mở giới hạn đơn chưa? Chị đồng ý hết, không một vấn đề gì cả. Nhưng giới hạn đơn còn chưa mở được 100 đơn thì livestream gì? Mình thấy làm việc không chuyên nghiệp nên đã đề nghị livestream vào hôm khác", Phạm Thoại chia sẻ.

Phạm Thoại cũng cho rằng, đã nói với nhãn hàng là một chai nước hoa 10ml giá 220 nghìn đồng, một thương hiệu mới thì không ai mua cả, vì họ chưa biết đến. "Thế nên mình yêu cầu phải có giảm giá sốc. Trước khi livestream mình cũng khẳng định rằng không có cam kết bất cứ một KPI nào, kể cả những nhãn hàng từ xưa đến nay mình cũng không bao giờ có cam kết", Phạm Thoại nói.

Phạm Thoại cho biết, không có giảm sốc thì không bán được hàng. Là bởi khách hàng của mình họ săn giảm giá, họ muốn mua đồ giá rẻ. Mình đã nói với bên nhãn hàng, sau đó họ bàn bạc lại, họ đồng ý và vui vẻ. "Tới ngày hôm sau trước khi livestream, chị Phương đã thông báo rằng nhãn hàng không cho giảm giá sốc nữa, các bên khác họ không đồng ý", Phạm Thoại nói.

Phạm Thoại cho biết, phiên livestream đó diễn ra không thành công. Cho tới tháng 10/2023 đến giờ, chị Phương bắt đầu đăng bài và đưa thông tin lên.

"Các bạn biết, trong kinh doanh thì có thắng, có thua, có rủi ro, phải chấp nhận, bất cứ một ai cũng vậy. KOL, KOC như bọn mình cũng sẽ gặp trường hợp như vậy. Nhãn hàng nào từng làm việc với mình bình luận giúp xem mình có lùa gà mọi người không? Và những doanh số bọn mình vẽ ra là 600 triệu đồng, 700 triệu đồng hay 1 tỷ đồng hay vài tỷ. Nó hoàn toàn là sự thật", Phạm Thoại phân bua.

Theo Phạm Thoại, ngày hôm nay, có một người tên Ngũ A Ka đã đăng bài về mình. "Mình không biết có nằm trong 2 người nhận đặt hàng quảng cáo không, mà anh này nói y như thật, trong khi không có thông tin gì đưa ra. Anh này nói bên mình bánh vẽ, lùa gà gì đó", Phạm Thoại nói hàm ý chị Phương đã đặt hàng người này bóc phốt Phạm Thoại.

Theo Phạm Thoại, bất cứ một nhãn hàng nào làm việc với KOL, KOC họ đều mong muốn biết được mức doanh thu mà KOL, KOC livestream được. "Nên việc bên mình đưa ra thông tin livestream tiền tỷ là phải có. Rủi ro này phải chấp nhận", Phạm Thoại phân trần.

Phạm Thoại cho rằng, những thông tin đưa lên mạng sai sự thật và làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của mình cũng như ekip, đối tác là các nhãn hàng, thì người đó phải chịu trách nhiệm. "Còn nếu mình sai, văn minh lịch sự, mình sẽ mời pháp luật vào cuộc để làm rõ việc này", Phạm Thoại nói.

Phạm Thoại cho biết thêm, gần đây có một anh nói với Thoại có chị P. (chị Phương) thuê với giá 50 triệu đồng để tìm Thoại. "Mình nghĩ rằng mình chẳng nợ ai. Sau khi nghe câu chuyện của mình, anh ấy thông cảm và không đòi, hay gọi điện làm phiền mình nữa. Mình nói rồi, cây ngay không sợ chết đứng", Phạm Thoại khẳng định.

Liên quan với việc Phạm Thoại nói chị Phương bỏ ra 50 triệu đồng thuê người bóc phốt Phạm Thoại, chị Phương cho biết, hiện đang bán nước tại cổng chợ, không có tiền để thuê người bóc phốt. "Tôi có tiền thuê người bóc phốt Phạm Thoại đã không phải đi vay lãi ngày để thuê Thoại livestream bán hàng. Hiện tôi còn nợ lãi vẫn chưa có tiền trả...", chị Phương cho biết.

Theo chị Phương, chị thuê Phạm Thoại về để bán hàng chứ không phải để mắng khách hàng. Thuê mất 220 triệu đồng về bán được hơn 20 triệu đồng tiền hàng thì nói ai nghe được? “Khi tôi nhờ Thoại livestream lại một buổi phía Thoại không nghe, thậm chí còn tỏ thái độ thách thức”, chị Phương cho biết.

Vẫn theo chị Phương, hiện chị đang chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để làm việc với ngành thuế cũng như các cơ quan chức năng để làm rõ việc hợp tác giữa Phạm Thoại và chị Phương, làm rõ vì sao Phạm Thoại lại đề nghị chuyển tiền vào tài khoản cá nhân mà không phải tài khoản của công ty.

Tác giả: Đại Anh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP