Thế giới

Cặp đôi Nga bị cướp 100.000 euro tại Pháp

Một cặp đôi người Nga đã bị cướp tiền và tư trang trị giá lên tới 100.000 euro (tương đương 2,4 tỉ đồng) khi đang trên đường từ sân bay Le Bourget về thủ đô Paris.

Các nhà điều tra Pháp khám nghiệm hiện trường một vụ cướp vàng trên đường cao tốc A6. Ảnh: AFP
AFP ngày 23.2 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho hay cặp đôi Nga bị cướp trên một cung đường thuộc cao tốc A1 ở phía bắc thủ đô Paris vào đêm 22.2 (giờ địa phương).

Vụ việc xảy ra ngay sau khi cả hai công dân Nga vừa đáp xuống sân bay Le Bourget, nơi thường dành cho các máy bay tư nhân hạ cánh.

Theo tờ Le Parisien, xe của họ đã bị một chiếc xe khác ép ra đường tránh của cao tốc A1. Tại đây, ba tên cướp trên xe đã khống chế họ và cuỗm đi hết trang sức, quần áo cùng những vật dụng khác với tổng giá trị ước tính là khoảng 100.000 euro.

Ngay sau đó, cảnh sát Pháp đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Đoạn đường cao tốc trên, dẫn đến các sân bay Charles de Gaulle và Le Bourget, là nơi thường xuyên xảy ra các vụ cướp bóc nhằm vào những du khách giàu có đến Paris.

Hai du khách Qatar từng bị cướp 5 triệu euro khi đang trên đường vào trung tâm thành phố hồi tháng 11.2016. Một tháng trước đó, 3 tên cướp cũng đã khống chế chiếc xe taxi chở hai vợ chồng một doanh nhân cùng rồi lấy đi số hành lý cùng nhiều tư trang quý giá khác trị giá khoảng 100.000 euro.

Hồi tháng 8.2014, một băng cướp có vũ trang đã tấn công đoàn xe chở một hoàng thân ở Ả Rập Xê Út khi người này đang trên đường đến sân bay Le Bourget, cướp đi 250.000 euro và các giấy tờ quan trọng.

Mới đây nhất, ít nhất 4 tên cướp bịt mặt có vũ trang hồi tháng 12.2016 đã tấn công xe bọc thép chở vàng trên đường cao tốc A6 nối thành phố Lyon với thủ đô Paris của Pháp. Đây là xe thuộc Hãng Loomis (Thụy Điển) chuyên vận chuyển hàng hóa giá trị cao và đang trên đường đến một khu công nghiệp ở phía bắc Lyon. Bọn cướp đã khoắng sạch 70 kg vàng dạng bột trị giá khoảng 2,6 triệu USD (59 tỉ đồng).

Tác giả bài viết: Huỳnh Thiềm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP