Thể thao

Bị Hải Phòng cầm hòa 1-1, CLB SLNA chưa biết dư vị chiến thắng

Trên SVĐ Vinh tại vòng 3 V-League 2023, CLB SLNA chưa thể được hưởng dư vị chiến thắng đầu tiên khi bị Hải Phòng cầm hòa với tỷ số 1-1.

Sau 2 trận hòa CLB SLNA được trở lại sân Vinh đón tiếp đối thủ đến từ thành phố Cảng là Hải Phòng. Trong khi Hải Phòng đã có 1 trận thắng và 1 trận hòa thì chủ nhà SLNA khởi đầu V-League 2023 chưa thực sự ấn tượng khi chỉ có 2 trận hòa trước Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, SLNA chủ động chiển khai thế trận. Có thế trận tấn công áp đảo nhưng SLNA bất ngờ nhận bàn thua. Phút 10 sau sai lầm của hàng phòng ngự SLNA và Tuấn Anh của Hải Phòng dễ dàng tung cú dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu,
Cũng chẳng cần chờ lâu, 3 phút sau SLNA có bàn gỡ. Từ pha xuống biên bên cánh trái, tiền đạo ngoại binh Soladio tung cú sút chéo góc hạ gục Văn Toản đưa trận đấu về thế cân bằng sau 13 phút thi đấu.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, SLNA ở mức trung bình khi cả chủ nhà SLNA lẫn đội khách Hải Phòng không đưa ra được bất cứ cơ hội rõ nét nào. Hải Phòng thiệt thòi khi, Văn Minh phải rời sân do chấn thương. HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải đưa ra sự thay đổi sớm khi hiệp 1 mới trôi qua nửa thời gian.
Kết thúc 45 phút đầu tiên, SLNA bị đội khách Hải Phòng cầm hòa với tỷ số 1-1. Đội chủ sân Vinh cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa thể chuyển hóa cơ hội thành ưu thế trên bảng điện tử.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ vẫn giữ ở mức trung bình và bị xé vụn bởi những pha phạm lỗi của cả 2 bên ở khu vực giữa sân. Điểm nhấn những phút đầu của hiệp 2 trận đấu trên sân Vinh có lẽ là sự xông xáo của Trọng Hoàng khi cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam này liên tục tạo ra cơ hội cho đồng đội hay chính mình ra chân sút nhưng thiếu chính xác.
Trong khi SLNA chủ động chơi kéo giãn biên để lật bóng vào trong 2 ngoại binh là Olaha và Soladio thì Hải Phòng lại chọn bài đá trung lộ nơi họ có những cái tên đủ độ nhanh và quái như Hải Huy hay Minh Dĩ. Tuy nhiên, điểm chung của cả 2 đội bóng đó là thiếu đi độ lạnh lùng và quyết đoán trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Những phút cuối trận, SLNA gia tăng sức ép về khung thành của Hải Phòng. Các học trò của HLV Huy Hoàng chủ động đá nhanh và cứ có khoảng trống là họ chủ động dứt điểm nhưng bàn thắng là thứ cần nhất là lại không xuất hiện.
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Như vậy trải qua 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2023, SLNA chưa thể có chiến thắng mà thay vào đó là 3 trận hòa. Còn với đội khách Hải Phòng, 1 điểm trên sân Vinh giúp họ có 5 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 4.
Tác giả: Thiên Anh
Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP