Xã hội

Bế mạc Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, Ban Tổ Chức Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ 4 đã chọn ra 12 tiết mục xuất sắc nhất được công diễn tại buổi lễ bế mạc vào tối ngày 22/4.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Sơn Phước Hoan - Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc; Nguyễn Cảnh Việt - Phó Ban chỉ đạo Tây Bắc; các đồng chí lãnh đạo một số Vụ thuộc UBDT. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Viết Đường - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện các ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo 11 huyện miền núi; cùng các diễn viên, nghệ nhân, nhạc công và đông đảo khán giả.

Qua 2 ngày diễn ra hội thi, với sự trình diễn của hơn 360 diễn viên, nhạc công đến từ 11 huyện miền núi của tỉnh, Ban Tổ Chức Hội diễn văn nghệ các dân tộc thiểu số lần thứ 4 đã chọn ra 12 tiết mục văn nghệ công diễn trong đêm tổng kết. Đây là những tiết mục thể hiện nét độc đáo trong kho tàng dân ca, dân nhạc, dân vũ, chứa đựng các giá trị văn hóa truyền thống của 5 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

hd2
BTC trao giải Nhất cho Đoàn NTQC huyện Tân Kỳ.

hd3
Giải Nhì được trao cho Đoàn NTQC huyện Nghĩa Đàn và Kỳ Sơn.

hd5
Giải Ba thuộc về Đoàn NTQC huyện Anh Sơn, Thanh Chương và Qùy Châu

Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ Chức đã tiến hành trao giải Giải Nhất cho Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Tân Kỳ; giải Nhì thuộc Đoàn Nghĩa Đàn và Kỳ Sơn và giải Ba thuộc Đoàn Anh Sơn, Thanh Chương và Qùy Châu.
a5+(1)
Đồng chí Hoàng Viết Đường, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho người đẹp Lương Thị Quỳnh, dân tộc Ơ Đu, huyện Tương Dương.
a6+(1)
Đồng chí Lương Thanh Hải, Trưởng Ban Dân tộc, Trưởng BTC trao giải Nhì cho hai người đẹp đến từ huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.


Về Hội thi “Nét đẹp các dân tộc thiểu số”, BTC trao giải Nhất cho thí sinh Lương Thị Quỳnh (Tương Dương); giải Nhì cho thí sinh Vi Thị Yến (Tương Dương), Vừ Y Cở (Kỳ Sơn) và trao 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các thi sinh khác.
a7
Ông Vương Đình Lập, Phó trưởng Ban Dân tộc, thành viên BTC chung vui với đội đạt giải Nhất toàn đoàn.

Tác giả bài viết: Vân Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP