Trong tỉnh

Bảy CBCS Công an Nghệ An cùng lúc hiến máu cứu người

Ngay sau khi nhận được thông tin anh Nguyễn Quốc Cương (SN 1999), trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang cần gấp máu phục vụ điều trị sau khi mổ sọ não, 7 CBCS Công an Nghệ An đã lập tức hiến máu cứu người.

Sáng 12/9, tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, bệnh nhân Nguyễn Quốc Cương đang được truyền máu để phục vụ điều trị tích cực sau ca mổ sọ não, tuy nhiên kho máu của bệnh viện không đủ cung cấp cho bệnh nhân, các bác sỹ, nhân viên y tế đã lập tức thông báo để huy động hiến máu.

CBCS Công an tham gia hiến máu cứu người.

Nhận được tin báo, 7 CBCS của Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an Nghệ An) đã tức tốc báo cáo đơn vị, tạm dừng công việc chuyên môn để tới Trung tâm huyết học Nghệ An truyền máu.

Qua sàng lọc có 3 cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện (nhóm máu 0), phù hợp với nhóm máu của bệnh nhân, gồm: Trung tá Hoàng Nghĩa Khiêm, Thiếu tá Trần Văn Ngọc và chiến sĩ Nguyễn Phi Hùng đã hiến 950ml máu toàn phần, kịp thời cấp cứu bệnh nhân.

Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện.

Tác giả: Đức Vũ

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP