Nhân ái

Bà mất sau tai nạn, bé trai 19 tháng tuổi nguy kịch cần sự giúp đỡ

Trên đường từ bệnh viện về nhà gặp tai nạn khiến bà nội tử vong, cháu trai 19 tháng tuổi nguy kịch, phải cắt bỏ một chân, chấn thương đầu, hôn mê.

Khuôn mặt anh Đoàn Đức Hiệu (29 tuổi, trú xóm 6, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) bơ phờ, mệt mỏi sau nhiều ngày lo đám tang cho người mẹ xấu số và chăm sóc sức khỏe cho vợ cùng con nhỏ sau vụ tai nạn đau lòng. Anh ngồi thẫn thờ trước hành lang bệnh viện, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ hướng về phía trong phòng bệnh, nơi con trai 19 tháng tuổi đang nằm để ngóng trông tin tức.

Hình ảnh đau lòng tại hiện trường vụ tai nạn trưa 11/6 (ảnh cắt từ clip).

"Tôi mất mẹ rồi, con trai thì phải cắt bỏ một chân, bị thương nặng ở tay và chấn thương đầu. Đã nhiều ngày trôi qua con vẫn chưa tỉnh lại, đang điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt, người thân vẫn chưa được vào thăm. Không biết con đang thế nào, tôi lo lắng lắm", anh Hiệu lo lắng.

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào sáng 11/6, chị Phạm Thị Tuyết (29 tuổi, vợ anh Hiệu) điều khiển xe máy chở mẹ chồng Hồ Thị Quế (61 tuổi) và con trai đầu lòng Đoàn Minh Quang (19 tháng tuổi) lên viện đi khám. Trên đường về, khi lưu thông đến ngã tư Diễn Châu, chị Tuyết rẽ phải để đến cây xăng gần đó đổ xăng thì bất ngờ bị một chiếc container chạy cùng chiều từ phía sau tông phải.

Anh Hiệu, người cha và chị gái tàn tật bên bàn thờ người mẹ vừa mất vì tai nạn giao thông.

Cú tông mạnh khiến 3 người ngồi trên xe máy ngã ra đường. Bà Quế và bé Quang bị cuốn vào gầm xe. Chị Tuyết may mắn bị hất văng ra ngoài nên chỉ bị thương nhẹ.

Dù được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng vì vết thương quá nặng, bà Quế đã tử vong. Bé Quang được chuyển vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng chân phải bị dập nát, tay phải bị thương nặng, chấn thương đầu và được phẫu thuật ngay sau đó. Chị Tuyết bị thương ở chân phải, được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Bé Quang (19 tháng tuổi, con trai đầu lòng của vợ chồng anh Hiệu) phải cắt bỏ một chân, chấn thương đầu, hôn mê sau tai nạn.

Anh Hiệu kể, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có việc làm ổn định nên 5 tháng trước, vợ chồng anh quyết định vay mượn 180 triệu đồng để anh xuất khẩu lao động sang Đài Loan làm công nhân xây dựng. Chị Tuyết ở nhà vừa chăm sóc con nhỏ vừa xin làm giúp việc theo giờ cho một quán cơm trên địa bàn xã. Xa nhà vừa được 5 tháng, nợ nần chưa trả xong thì tai họa giáng xuống gia đình người đàn ông bất hạnh.

"Đang đi làm ngoài công trình ở Đài Loan thì tôi như sét đánh ngang tai khi nhận được điện thoại từ quê nhà báo hung tin. Suốt chặng đường về tôi chỉ biết cầu mong những người thân của mình tai qua nạn khỏi. Nhưng rồi, khi chuẩn bị làm thủ tục lên sân bay thì đau đớn nghe tin mẹ đã qua đời. Đáp xuống sân bay thì tiếp tục nhận cuộc gọi của người thân báo con trai phải cắt bỏ một chân, không còn gì đau đớn hơn.

Gần một tuần qua, cuộc sống của gia đình tôi giống như một cơm ác mộng. Tôi đã mất mẹ, sự sống của con trai không biết thế nào. Vợ tôi vẫn nằm viện và không biết đến bao giờ mới vượt qua cú sốc tinh thần này", anh Hiệu đau lòng chia sẻ.

Chị Tuyết thất thần sau tai nạn vì thương mẹ chồng, lo lắng cho con trai.

Ông Hồ Sỹ Tam- Trưởng xóm 6, xã Diễn Trung chia sẻ, anh Hiệu là con thứ 4 và cũng là con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào hơn 1 sào ruộng cùng nghề đánh bắt gần bờ. Hiện vợ chồng anh Hiệu sống chung với cha mẹ và chăm sóc người chị gái Đoàn Thị Ba (33 tuổi) bị bại não bẩm sinh, ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Ông Quyền (bố anh Hiệu) vừa bị tai nạn lao động bên người con tàn tật, đau buồn vì sự ra đi đột ngột của vợ và lo lắng cho cháu nội.

"Hơn nửa tháng trước, ông Đoàn Văn Quyền (61 tuổi, bố anh Hiệu) chèo thuyền đánh cá gần bờ thì không may bị tai nạn lao động, rơi xuống biển, đứt gân ở vai. Ông Quyền vừa phẫu thuật chưa được bao lâu, vết thương chưa kịp lành thì vợ, con dâu, cháu nội lại bị tai nạn.

Vụ tai nạn khiến bà Quế đột ngột qua đời, con dâu, cháu nội thì đang nguy kịch ở bệnh viện, gia đình lâm cảnh vô cùng bi đát, khó khăn. Qua báo chí, rất mong độc giả hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ để cháu Quang có thêm chi phí điều trị. Chỉ mong cháu bé sớm tai qua nạn khỏi, gia đình sớm vượt qua đau thương để ổn định cuộc sống", ông Tam chia sẻ.

Chị Ba (chị gái anh Hiệu) bị bại não bẩm sinh, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

6 ngày trôi qua, chị Tuyết vẫn đang điều trị ở bệnh viện với vết thương hở ở bàn chân phải, sưng phù. Chị ngồi thất thần, khuôn mặt buồn đau, đôi mắt ngấm lệ liên tục hỏi người thân về tình hình sức khỏe của con trai. Chị đòi xuất viện về nhà để chăm sóc cho con.

"Hôm tai nạn xảy ra, chính tôi là người bế con ra khỏi gầm xe tải. Cơ thể con đầy máu, một chân của con nát bét hết rồi. Vợ chồng tôi mới chỉ có một đứa con này thôi, vừa 19 tháng tuổi. Nếu con có mệnh hệ gì, tôi làm sao sống nổi.

Mẹ chồng tôi mất rồi, xin hãy cứu lấy con tôi", chị Tuyết lo lắng.

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra, tang thương kéo đến khiến gia đình anh Hiệu lâm cảnh vô cùng khó khăn. Sự sống của bé Quang lúc này đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi giúp đỡ cứu chữa cho bé Quang xin gửi về địa chỉ: anh Đoàn Đức Hiệu (bố bé Quang), xóm 6, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Hoặc qua STK của anh Đoàn Đức Hiệu: 7530438007, ngân hàng BIDV. ĐT: 0868839880.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP