Đẹp

6 loại cây trồng trong phòng ngủ giúp bạn ngon giấc

Cây hoa nhài, phong lan, lan ý, oải hương có tác dụng lọc không khí và mùi hương dễ chịu giúp thư giãn, ngủ ngon.

Lavender (Oải hương)

Loại cây nổi tiếng vì mùi hương dễ chịu và hương hoa giúp điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng để cơ thể thư giãn hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra mùi hương loại cây này giúp trẻ em giảm quấy khóc, ngủ sâu và giảm căng thẳng cho mẹ mới sinh. Theo Organic Life, cây hoa oải hương có thể trồng ở một vài khu vực khí hậu mát mẻ như Đà Lạt. Mùi tinh dầu hoa oải hương cũng có tác dụng tương tự.

Hoa phong lan

Loài cây trang trí lại có hoa duyên dáng, hấp thụ khí CO2 vào ban đêm và cung cấp oxy cho không gian sống. Nhiều người đặt hoa lan vào không gian nghỉ ngơi để nâng niu giấc ngủ.

Các loại cây giúp lọc không khí trong lành. Ảnh: P.C


Hoa nhài

Mùi hương dịu nhẹ và thoảng đưa trong gió có tác dụng tốt đến cả thể chất và tinh thần của bạn. Mùi hương hoa dễ chịu đưa bạn vào giấc ngủ sâu, không mộng mị. Hoa nhài dễ trồng, dễ chăm ở khí hậu nóng ẩm như Sài Gòn hay Hà Nội.

Cây lưỡi hổ

Loại cây giúp lọc các độc chất, cải thiện chất lượng không khí, mang lại môi trường trong lành cho giấc ngủ. Trồng vài cây lưỡi hổ trong chậu cây màu trắng, tưới nước đều đặn giúp không gian sống tươi mới và trong lành hơn.

Cây lô hội (nha đam)

Loại cây đa năng vừa có tác dụng làm thực phẩm, làm đẹp vừa là cây trồng trang trí và lọc không khí hiệu quả. Cây nha đam hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

Cây cánh buồm

Loại cây này còn được gọi là lan ý, là cây xứ nóng, thân thảo, cần được chăm tưới thường xuyên, ánh sáng nhẹ. Cân nhắc khi trồng bởi chúng không tốt cho vật nuôi trong nhà. Một ưu điểm của cây cánh buồm là khả năng lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Cây giúp trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Tác giả: Hội An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP