Nhà đẹp

Xem cách nhà giàu đặt tủ quần áo, bảo sao Thần Tài gật gù, lộc lá ào ào kéo tới

Khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ, ngoài việc chú ý đến thẩm mỹ chúng ta cũng cần cân nhắc yếu tố phong thể để có được nguồn năng lượng tốt, mang may mắn cho gia đình.

Đặt tủ quần áo hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ - Ảnh: Minh họa

Mẹo phong thủy khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ giúp tụ tài và tăng tài lộc cho gia chủ.

- Nên đặt tủ quần áo quay mặt về hướng tây hoặc hướng bắc

Khi kê tủ quần áo nên dựa sát vào tường quay mặt về hướng tây hoặc hướng bắc. Hướng đặt này sẽ giúp hướng về phía mặt trời, hóa giải đi được những nhược điểm của phòng ngủ và mang đến cảm giác thoải mái, tăng vượng khí cho ngôi nhà.

- Đặt tủ quần áo bên trái giường càng nhiều càng tốt

Tủ quần áo có kích thước tương đối lớn, tính dương khí cao nên gia chủ hãy đặt bên trái giường. Cách bố trí này sẽ giúp duy trì được dương khí mạnh mẽ, thu hút sự thịnh vượng, giúp các thành viên trong gia đình có nhiều may mắn về tài lộc.

- Ngăn tủ quần áo cải thiện phong thủy

Đa phần các phòng ngủ hiện nay đều được thiết kế thêm phòng tắm. Nếu cửa phòng tắm đối diện với giường ngủ thì có thể dùng tủ quần áo để ngăn. Do luồng khí của đường ống thoát và bồn cầu rất không ổn định, cộng với độ ẩm quá cao rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Sử dụng tủ quần áo để phân chia sẽ làm cho phúc khí trong phòng ngủ hài hòa, có lợi cho việc căn bằng cảm xúc. Không những vậy, cách bài trí này còn giúp căn nhà có thể hút tài lộc, may mắn trong công việc cũng như sức khỏe các thành viên trong gia đình.

- Tủ quần áo phù hợp với gam màu sáng

Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng mà mỗi gia đình lại có sự lựa chọn cũng như bố trí tủ quần áo khác nhau. Tuy nhiên, tốt nhất tủ quần áo nên đặt ở góc khuất bóng càng nhiều càng tốt, tủ quần áo được sử dụng hợp lý để chắn sáng. Tủ quần áo sáng màu có thể mang lại một môi trường yên bình, làm cho toàn bộ không gian trông rất tươi sáng và giúp chúng ta dễ ngủ.

Những đại kỵ khi để tủ quần áo trong phòng ngủ

- Gương tủ không được đối diện với giường ngủ

Nhiều người thường thích lựa chọn tủ quần áo có gắn gương ngay cánh tủ để tiện sử dụng. Tuy nhiên, theo phong thủy, việc gương tủ quần áo đặt đối diện với giường ngủ là phạm vào đại kỵ Theo đó, gương phản chiếu ánh sáng không tốt cho sức khỏe con người, dễ gây suy nhược thần kinh, mất ngủ.

Ngoài ra nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương.

- Tránh tủ quần áo bẩn

Diện tích tủ quần áo thông thường không lớn nên độ thông thoáng không tốt. Nếu không thường xuyên vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí trong phòng ngủ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe vận khí, thậm chí là ảnh hưởng đến khả năng tư duy lý trí của chủ nhân.

- Tủ quần áo không nên kê đầu giường

Bạn nên đặt tủ quần áo cách giường ngủ một khoảng nhất định để thuận tiện cho sinh hoạt và cuộc sống của người ngồi và tránh va đập khi lên xuống giường. Tương tự, phía trên giường không nên có các đồ vật đè nén, để người nằm trên giường được thư giãn về thể chất và tinh thần, gây bức bối. Tủ quần áo cũng không phải là ngoại lệ.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP