Thế giới

Xâm hại không thành, nghi phạm 13 tuổi sát hại bé gái thương tâm

Sau khi xâm hại cô bé không thành, cậu bé 13 tuổi đã dùng dao sát hại nạn nhân. Tuy nhiên vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên hung thủ đã thoát khỏi xét xử hình sự.

Ngày 20/10/2019, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể bé gái Tiểu Kỳ (tên nhân vật đã được thay đổi), 10 tuổi. Vào thời điểm được tìm thấy, Tiểu Kỳ khắp cơ thể đầy rẫy những vết thương và máu khô, quần bị tụt xuống một nửa. Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân đã bị đâm 7 nhát và tử vong vì mất quá nhiều máu.

Theo lời khai của gia đình, Tiểu Kỳ đang học lớp 5, vào ngày xảy ra vụ án cô bé có buổi học vẽ. Bình thường, sau khi tan học, Tiểu Kỳ chỉ mất 15 phút để đi bộ về đến nhà tuy nhiên hôm đó, người thân đợi mãi không thấy cô bé xuất hiện.

Tiểu Kỳ

Lúc này, sự lo lắng dần một lớn hơn, cha mẹ, người thân chia nhau ra đi tìm tung tích Tiểu Kỳ đồng thời trình báo cảnh sát. Đến khoảng 19h tối, thi thể Tiểu Kỳ được phát hiện tại bãi cỏ cách nhà em khoảng 100m.

“Bãi cỏ này ngày nào Tiểu Kỳ cũng đi bộ qua. Đi qua cánh đồng rồi rẽ vào con đường mòn, tiếp tục đi thêm 2-3 phút nữa là về đến nhà rồi”, cha Tiểu Kỳ kể lại.

Sau khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, họ phát hiện ra rất nhiều vết máu xung quanh ngôi nhà cách đó khoảng 20m. Dựa vào những bằng chứng thu thập được tại hiện trường và trong căn nhà, cảnh sát xác định nghi phạm là đứa trẻ họ Thái. Vào thời điểm bị bắt, Thái mới 13 tuổi.

Được biết, Thái có biểu hiện tâm lý không bình thường. Kể từ khi vụ án xảy ra, có ít nhất 3 người phụ nữ sống gần nhà Thái trình báo về việc từng bị cậu bé này quấy rối nhiều lần. Một trong số những người phụ nữ bị Thái quấy rối cho biết, cậu ta ban đầu chỉ dừng lại ở việc vỗ tay nhưng dần dần, cô phát hiện nghi phạm theo mình. Mỗi khi cô bắt quả tang Thái đi theo, Thái chỉ cười và khen rằng cô thực sự rất đẹp. Nụ cười khó hiểu của Thái khiến cô cảm thấy lo lắng nên đã đến sở cảnh sát trình báo sự việc, tuy nhiên vì cậu ta quá nhỏ nên không hình phạt nào được đưa ra.

Nghi phạm họ Thái

Không những vậy, người bạn học cùng lớp Thái kể rằng, Thái là một cậu nhóc lầm lì, ít nói và tính tình có chút kỳ cục, kết quả học tập thì luôn đứng cuối. Mỗi khi cậu cùng đến trường với Thái, Thái tỏ ra hứng thú với những cô bé xinh xắn, ưa nhìn.

“Ngay khi vụ án xảy ra, nhà trường đã mời 1 chuyên gia tâm lý về làm công tác tư tưởng cho bọn em. Tuy nhiên, đối với em đây thực sự là 1 cú sốc lớn chưa thể lấy lại được bình tĩnh, cậu ấy mới 13 tuổi thôi mà…”, bạn thân của nghi phạm kể lại.

Vì chưa đủ tuổi nên cảnh sát đã không truy cứu trách nhiệm hình sự và quyết định giam giữ 3 năm. Sau đó, gia đình nạn nhân đã đệ đơn kiện dân sự, yêu cầu hung thủ xin lỗi và bồi thường.

Đến chiều ngày 10/8/2020, tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng: Hung thủ họ Thái và bố mẹ phải công khai xin lỗi gia đình nạn nhân trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, còn phải bồi thường dân sự 1.286.024 NDT (gần 4,8 tỷ VND). Tuy nhiên mẹ của Tiểu Kỳ cho biết, gia đình hung thủ chưa từng xuất hiện kể từ khi tòa án đưa ra quyết định, hay thậm chí là xuất hiện trong các phiên tòa xét xử trước đó.

Hiện trường vụ án

Đến ngày 10/10/2020, cha mẹ của hung thủ đã bị giam giữ 15 ngày vì từ chối bồi thường cho gia đình nạn nhân cũng như xin lỗi công khai trên báo chí, mạng xã hội. Gia đình họ Thái chỉ đơn giản viết 1 bức thư xin lỗi gửi đến tòa án mà thôi.

Hành động xử lý của cha mẹ hung thủ đã khiến cho cư dân mạng vô cùng phẫn nộ, họ cho rằng tâm lý của Thái bị ảnh hưởng ít nhiều từ cách đối nhân xử thế của cha mẹ. Họ thể hiện bản thân là một người ngoan cố, trốn tránh trách nhiệm và bao che tội lỗi cho con một cách thái quá. Ngay khi thông tin cha mẹ của Thái bị bắt giữ, nhiều người tỏ ra cảm thấy vui vẻ và tán thành.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP