Xã hội

Xác minh 6 nạn nhân ở Hà Tĩnh tử vong trong vụ tai nạn ở Campuchia

Xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam, lao xuống kênh nước. Vụ tai nạn khiến tài xế và 6 người tử vong tại chỗ.

Khuya 5/11, trên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia), xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam đã lật ngửa xuống kênh nước.

Những người Việt Nam đến Tây Ninh rồi nhập cảnh qua Campuchia thì bị gặp nạn khi đã đi cách Tây Ninh khoảng 700km.

Vụ tai nạn khiến tài xế và 6 người (3 nam, 3 nữ) tử vong tại chỗ. 5 người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu ở Campuchia.

Hiện trường vụ tai nạn lật xe xuống nước. (Ảnh: PLO)

Sau khi nhận được thông tin từ người Việt Nam đang ở Campuchia báo về vụ tai nạn lật xe, các gia đình tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đã trình báo với chính quyền địa phương về việc có người nhà tử vong.

Cụ thể, ông Nguyễn Sị (trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) nhận được thông tin vợ và 2 con tử vong. Vợ ông là bà Nguyễn Thị M. (62 tuổi) và hai con là Nguyễn Q. (39 tuổi) và Nguyễn N. (20 tuổi, cùng trú xã Mỹ Lộc).

Người thân của anh Ngô Đức C. (24 tuổi, trú xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) cũng trình báo với chính quyền địa phương việc anh C. có đi trong chuyến xe bị tai nạn trên.

Ngoài thông tin trình báo 4 nạn nhân nêu trên, còn một nạn nhân tử vong là nữ, quê ở xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, lấy chồng ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Trên địa bàn xã Thạch Liên cũng trình bá có chị Hoàng Thị Th. (25 tuổi, quê xã Xuân Lộc, trú xã Thạch Liên) tử vong.

Hiện, chính quyền địa phương và người thân đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ Campuchia tại Hà Nội, đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia theo số +85-597-702-0561; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang theo số +85-571-311-6789 và Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Tác giả: Việt Hương

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Campuchia ,hà tĩnh ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP