Thể thao

Vượt mặt Thái Lan, U19 Việt Nam dẫn đầu bảng giải Đông Nam Á

Chiến thắng 4-0 trước U19 Brunei là đủ để U19 Việt Nam giành ngôi đầu bảng A giải U19 Đông Nam Á từ tay U19 Thái Lan. Kết quả này giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam nắm trong tay nhiều lợi thế trong cuộc đua vào bán kết.

Tối ngày 6/7, U19 Việt Nam vượt qua U19 Brunei với tỉ số 4-0 ở lượt trận thứ ba bảng A U19 Đông Nam Á 2022. Trước đối thủ yếu nhất bảng, huấn luyện viên Đinh Thế Nam sử dụng đội hình B và để các trụ cột nghỉ ngơi. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội so với đội bạn.

U19 Việt Nam bị trọng tài phá hỏng ngày vui, thủ môn nhận thẻ đỏ uất ức phát khóc

Ở cặp đấu còn lại, U19 Thái Lan bất ngờ để U19 Indonesia cầm hòa không bàn thắng. Cũng như U19 Việt Nam, Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước lối chơi giàu thể lực của Indonesia và sức ép từ đông đảo khán giả tại sân Patriot Candrabhaga. Thậm chí trong những phút đầu tiên, Voi chiến còn là những người thi đấu lép vế hơn. Phải đến hiệp thi đấu thứ 2, khi các cầu thủ U19 Thái Lan đã làm quen với nhịp độ trận đấu thì các cơ hội nguy hiểm mới được tạo ra.

Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng U19 Thái Lan lại không chuyển hóa được bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà U19 Indonesia. Trước đó ở trận đấu sớm lượt trận thứ 3, U19 Myanmar dễ dàng đánh bại U19 Philippines với tỉ số 3-1, có 6 điểm, xếp vị trí thứ 3.

Như vậy sau 3 lượt trận, U19 Thái Lan có cùng 7 điểm với Việt Nam, nhưng xếp sau do kém hiệu số (+4 so với +7). Về phía U19 Indonesia, họ mới có 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa. Trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar, trước khi bước vào trận đấu quyết định trước U19 Thái Lan ở vòng cuối cùng.

U19 Việt Nam dẫn đầu bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022

Với việc vượt mặt Thái Lan trên bảng xếp hạng sẽ giúp U19 Việt Nam nắm trong tay nhiều lợi thế trong cuộc đua vào bán kết. Tuy vậy phát biểu sau trận thắng 4-0 trước U19 Brunei, HLV Đinh Thế Nam vẫn tỏ ra thận trọng:

“Chúng tôi phải phấn đấu từng trận. Đến thời điểm này, chúng ta chưa có thể khẳng định bất cứ điều gì về khả năng vào bán kết. U19 Việt Nam tính toán cho từng trận đấu. Sau trận gặp U19 Myanmar và U19 Thái Lan thì chúng ta mới biết được có vào bán kết hay không”.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP