Xã hội

Vụ ‘Mẹ có con gái thất lạc cách đây 36 năm’: Người nhận thử ADN không cùng huyết thống

“Đã có giám định ADN rồi nhưng buồn là kết quả không trùng khớp với con gái thất lạc cách đây 36 năm nên cũng cảm thấy khó nói vô cùng”, ông Út cho hay.

Liên quan đến Vụ ‘Mẹ có con gái thất lạc cách đây 36 năm trên chuyến tàu’: Đã có người nhận thử ADN, sáng ngày 4/10, trao đổi với PV, gia đình ông Đoàn Xuân Út cho hay, hiện đã có kết quả xét nghiệm AND thế nhưng người phụ nữ mà gia đình hy vọng là con gái đã thất lạc 36 năm lại không cùng huyết thống.

Ông Út cho hay, cách đây khoảng 1 tuần, gia đình ông được một người dân liên hệ về trường hợp 1 người phụ nữ tại TP. Vinh (Nghệ An) cũng bị mất tích cha mẹ vào năm 1981 và có nhiều đặc điểm khá giống người con gái đã thất lạc 36 năm của ông bà.

Bà Ngô Thị Thanh tìm con gái suốt 36 năm sau chuyến tàu định mệnh. Ảnh: Lan Lan.


Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình ông đã bắt xe về Nghệ An để gặp người phụ nữ đó. Tuy nhiên, qua kết quả giám định ADN thì không cùng huyết thống.

“Đã có giám định ADN rồi nhưng buồn là kết quả không trùng khớp với con gái thất lạc cách đây 36 năm nên cũng cảm thấy khó nói vô cùng. Dù sao thì đây cũng là trường hợp mà mình đặt nhiều niềm tin nên giờ kết quả như vậy thì cũng muốn để nguôi nguôi đã rồi tiếp tục tìm kiếm những trường hợp khác", ông Út tâm sự.

Ông chia sẻ thêm, cả gia đình, bạn bè của ông và người phụ nữ kia cũng rất hy vọng cùng huyết thống. Thế nhưng, khi gia đình ông thông báo đã có kết quả xét nghiệm ADN thì họ cũng rất buồn.

Đồng thời, ông cũng cho hay, hiện tại hàng ngày gia đình ông vẫn cố tìm kiếm và tiếp nhận những thông tin về người con gái thất lạc tại Ga Si (Nghệ An) cách đây 36 năm.

Bên cạnh đó, thông qua báo Chất Lượng Việt Nam Online, gia đình ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả bạn đọc đã quan tâm sự việc của gia đình và đã có những thông tin giúp đỡ gia đình.

Như trước đó Chất Lượng Việt Nam Online đã thông tin, vào ngày 9/12/1981, bà Ngô Thị Thanh (sinh năm 1953) trú tại Tựu Liệt – Thanh Trì – Hà Nội cùng con gái đầu lòng Đoàn Thị Thu Hiền khi đó mới hơn 3 tuổi, sinh ngày 14/6/1978 và người con trai thứ hai khi đó mới 1 tuổi đến Ga Si (Diễn Châu – Nghệ An) để bắt tàu ra Hà Nội. Khi đó, có 1 người cô gái khoảng 25 tuổi đã làm quen rồi bế Hiền cả buổi chiều khi chờ tàu.

Bức ảnh duy nhất của bà Thanh chụp cùng con gái. Ảnh đã được gia đình phục chế màu: Lan Lan.


Thế nhưng, đến khoảng 20 giờ thì tàu đã đến và chuẩn bị lăn bánh, bà vội vàng thu xếp đồ đạc và cùng cô gái đang bế con gái đầu của mình lên toa tàu. Sau đó, vì vướng con trai mới 1 tuổi cùng nhiều hành lý và quá đông người nên bà đã không may đánh rơi 1 chiếc túi xách, khi bà cúi xuống và nhặt chiếc túi xách ấy lên thì không thấy cô gái ấy cùng con gái bà đâu nữa.

Ngay sau đó, bà lập tức thông báo đến nhà ga, các nhân viên cũng hỗ trợ tìm hết khắp các toa tàu nhưng không hề thấy con.

Và sau chuyến tàu định mệnh ấy, bà cùng chồng đã nhiều lần quay trở lại ga Si, nơi đã lạc mất đứa con gái nhưng vẫn bặt vô âm tín, chẳng có 1 manh mối nào cả. Bao nỗi nhớ, niềm thương suốt 36 năm qua, bà chỉ biết khóc và mong 1 ngày nào đó, có 1 phép màu khiến bà gặp lại người con gái đầu lòng của mình.

Tác giả: Lan Lan

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP