Thể thao

VPF: 'Nhất bên trọng, nhất bên khinh'

Khi bài báo này đăng tải thì vẫn chưa biết trận đấu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 3/10/2018 thay vì ngày 05/9/2018 như lịch thi đấu đã ban hành hay không?

Bởi sau khi nhận thông báo của Ban điều hành, CLB Becamex Bình Dương đã có văn bản phản đối, thậm chí Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá B. Bình Dương - ông Lê Hồng Cường, bảo lưu quan điểm nếu VFF không tiến hành tổ chức trận đấu với Hà Nội đúng vào ngày 5/9 thì họ sẽ bỏ thi đấu!
Tầm nhìn ngắn

Ông Lê Hồng Cường bức xúc nói: “Trước đây, Ban điều hành VPF và VFF đã tính toán trận bán kết lượt đi vào ngày 1/9 nhưng vì đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad có khả năng vào sâu nên đổi sang ngày 11/7 và trận lượt về vẫn là ngày 5/9. Chúng tôi không đồng ý bởi lịch thi đấu dày nên đã chuyển trận lượt đi sang ngày 25/7.

Tiếc là lúc đó VFF không tính luôn ngày đá lượt về cho các bên thoải mái thì người ta lại nói do trận kia phía Hà Nội không yêu cầu? Tôi lấy làm lạ tại sao VFF phải phụ thuộc vào đội bóng của bầu Hiển mà không nghĩ đến B. Bình Dương?”.

Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá B. Bình Dương - ông Lê Hồng Cường bảo lưu quan điểm: nếu VFF không tiến hành tổ chức trận đấu với Hà Nội đúng vào ngày 5/9, họ chấp nhận bỏ thi đấu. Ảnh: Internet

Nguyên nhân có lẽ VFF, VPF đã không lường hết được việc Olympic Việt Nam tiến sâu tại Asiad nên xây dựng lịch thi đấu các giải trong nước không hợp lý.
Ngày 1/9, đội Olympic Việt Nam mới xong nhiệm vụ thì ngày 5/9 đã phải đá bán kết lượt về Cúp Quốc gia, rồi ngày 8/9 đá vòng 21 V-League. Với lịch thi đấu dày đặc - đá 7 trận trong 18 ngày tại Indonesia, phải cần ít nhất nửa tháng, thậm chí cả tháng mới phục hồi.

VPF đã “vụng chèo nhưng lại không khéo chống” trong việc điều chỉnh lịch thi đấu. Trong văn bản gửi chiều 28/8 - một ngày sau khi Việt Nam vào bán kết Asiad thì VPF dời trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia giữa Bình Dương và Hà Nội từ ngày 5/9 sang 27/9. VPF không hề đoái hoài gì đến trận SLNA gặp FCL Thanh Hóa, những đội bóng cũng có tuyển thủ Olympic Việt Nam. Chưa kể, như thế SLNA lại “thiệt đơn, thiệt kép” khi chính họ 4 ngày sau lại phải làm khách trên sân Hàng Đẫy.

Một lịch thi đấu bất hợp lý đến nỗi Văn Đức, Xuân Mạnh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài phải lập tức chuyển máy bay, bay ngay về Vinh để chuẩn bị tập luyện.

Hai cầu thủ xứ Nghệ đã phải vắng mặt trong lễ mừng công tại Sân vận động Mỹ Đình lẫn buổi báo công với Thủ tướng Chính phủ của Đoàn thể thao Việt Nam. Các cầu thủ là “nạn nhân” của tầm nhìn ngắn, cách giải quyết không thấu tình, đạt lý của VFF lẫn VPF.

Sau đó một ngày, VPF lại có văn bản khác dời sang ngày 3/10 khiến phía BD cảm thấy không được tôn trọng trong phi vụ này. Ông Cường phân tích thêm: “Nếu VFF đã tính đá ngày 5/9 là giúp cầu thủ Hà Nội có bốn ngày nghỉ nhưng vì bận lễ mừng công nên mất một ngày. Chúng tôi thông cảm cho điều này và đồng ý lùi thêm một ngày là ngày 6/9 sẽ thi đấu. Thế mà không hiểu sao VFF không chịu...”

Lời kết

Để chuẩn bị một trận đấu, BHL và các cầu thủ các đội phải có lịch tập luyện, chọn điểm rơi và nhả dần khối lượng trước ngày thi đấu. Nhưng cách làm việc có phần “ngẫu hứng” của VFF, VPF mang đến bức xúc lớn cho các đội bóng và người hâm mộ.

Một lịch thi đấu bất hợp lý đến nỗi Văn Đức, Xuân Mạnh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài phải lập tức chuyển máy bay, bay ngay về Vinh để chuẩn bị tập luyện. Ảnh: Internet

Không thể cứ lấy danh nghĩa “quyền lợi đội tuyển quốc gia” mà tùy tiện, đẩy thiệt thòi cho CLB theo kiểu “nhất bên trọng nhất bên khinh”. Một kiểu chơi mà cuối mùa giải nếu Hà Nội FC giành cú đúp cả chức Vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia thì vẫn để lại điều tiếng trong giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Trong khi đó, với thực lực của mình, HLV Chu Đình Nghiêm và các cầu thủ hoàn toàn không cần “hỗ trợ” theo kiểu ấy!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP