Thể thao

VPF đưa ra thời gian dự kiến tổ chức V.League 2022

V.League 2022 sẽ bắt đầu từ giữa tháng 2 và khép lại vào tháng 9 trong năm. Như vậy, giải đấu vẫn sẽ diễn ra thông lệ trong một năm như bao mùa giải trước đó.

Cụ thể, theo thông báo của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), V.League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 17/2/2022 và kết thúc vào ngày 4/9/2022.

Phương án này khác với phương án cách đây hơn 1 tháng. Khi ấy, VPF căn cứ vào việc tổ chức V.League 2021 sẽ phải kéo sang tháng 2/2022 cũng như lịch thi đấu của SEA Games 2021 dự kiến diễn ra trong tháng 4 và tháng 5. Vì vậy, V.League 2022 được cho là sẽ tổ chức vào tháng 7/2022 và sẽ khép lại vào tháng 1/2023.

V.League 2022 dự kiến thời gian tổ chức

Tuy nhiên, trước phản ứng quyết liệt của nhiều đội bóng, VFF đã họp và chỉ đạo VPF tổ chức họp trực tuyến với 27 CLB thuộc hạng Nhất và V.League, qua đó thống nhất việc huỷ giải ngay từ hiện tại. Vì vậy, thời gian tổ chức V.League 2022 vẫn gói gọn ngay trong một năm như truyền thống.

Cũng với mốc thời gian diễn ra V.League 2022, Thanh Hoá FC đề xuất VPF cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bàn bạc chuẩn bị 2 phương án tổ chức mùa giải sang năm khi có dịch và không có dịch, sau đó gửi đến các CLB để lấy ý kiến.

Trong buổi họp trực tuyến của VPF ngày 24/8, các CLB đã biểu quyết đồng ý hủy mùa giải 2021 nhưng vẫn chưa bàn đến việc công nhận kết quả giải đấu, trao cúp cho CLB đang đứng đầu là HAGL; giải có đội lên - xuống hạng hay không; cử CLB đại diện tham dự đấu trường châu Á.

Số phận của HAGL và SLNA chưa được quyết định

Trước khi V.League 2021 bị huỷ bỏ, HAGL là đội dẫn đầu BXH. Trong khi đó, SLNA là đội đứng bét bảng giải đấu. Đang có ý kiến ủng hộ SLNA ở lại V.League. Ngược lại, cũng có đội bóng muốn HAGL vô địch. Riêng với trường hợp của HAGL, đội bóng này ủng hộ việc SLNA không xuống hạng mùa sau.

Liên quan đến việc tham dự giải châu Á, có ý kiến đề xuất cử HAGL và Viettel hoặc HAGL, Viettel và Quảng Ninh tham gia đấu trường châu Á mùa tới. Tuy nhiên, Quảng Ninh đang gặp khó khăn tài chính và khó có đủ kinh phí đá AFC Cup. Ngoài ra, việc cử đội nào đại diện cho V.League dự sân chơi châu lục vẫn cần được sự cho phép của AFC.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: V.League. ,dự kiến ,VPF ,thời gian

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP