Thể thao

Vòng 14 V.League, SLNA – SHB Đà Nẵng: Kiểm chứng hàng công

Sông Lam Nghệ An đã khép lại lượt đi V.League 2019 với hàng thủ tốt nhất, nhưng hàng công lại có phong độ trái ngược.

Với sự bổ sung ngoại binh Joel Vinicius, cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng vào ngày 7/7 tới là một cơ hội để các tiền đạo SLNA thể hiện sức mạnh của mình.

Trước khi gặp nhau tại lượt về, SLNA được đánh giá cao hơn đối thủ SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng xếp ở vị trí thứ 4 với 21 điểm, SLNA không chỉ là đội bóng có nhiều trận hòa nhất (6 trận) mà còn là đội bóng thua ít nhất (2 trận), hàng phòng ngự tốt nhất (9 bàn thua), giữ sạch lưới nhiều nhất (9 trận).

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 8 với 18 điểm, ghi được 18 bàn thắng và thủng lưới 19 lần. Tuy nhiên, số trận thắng của đội khách tương đương với SLNA (5 trận).

Trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa khép lại, SLNA chia tay ngoại binh Alves Santos và tiền vệ Lê Mạnh Dũng, nhưng sự bổ sung đáng chú ý nhất của đội bóng xứ Nghệ là tân binh Joel Vinicus.

Ngoại binh Vinicius hứa hẹn có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo SLNA. Ảnh: Xuân Thủy

Năm 2018, Vinicius thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh và có 9 bàn thắng cho đội bóng đất mỏ. Tại lượt đi của V.League 2019, chân sút này cũng đã có 6 bàn thắng với màn trình diễn khá ấn tượng. Sự có mặt của Vinicius được kỳ vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho các tiền vệ sáng tạo của SLNA cũng như chân sút Michael Olaha.

CLB SHB Đà Nẵng cũng là đội bóng chi khá mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng, đội bóng sông Hàn bất ngờ thanh lý ngoại binh Dominik Schmitt và Patrick Bonifacio để mang về chân sút nội Võ Lý cùng cặp tiền đạo Aimé Djicka Gassissou, Bernardo Frizoni.

Trong đó, chân sút Bernardo Frizoni người Brazil này vừa chơi cho CLB Viktoria Zizkov ở hạng 2 CH Séc. Anh sẽ đảm nhận vị trí của người cũ Patrik Boniface người đã không để lại được những dấu ấn rõ nét.

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tại vòng 14 V.League 2019 sẽ diễn ra vào lúc 17h00, CN ngày 7/7. Ảnh: Viết Định

Ở trận đấu trên sân Vinh sắp tới, đáng tiếc nhất vẫn là sự vắng mặt của tiền vệ Phan Văn Đức đang chữa trị chấn thương lâu dài. Nhưng trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng lúc này vẫn còn có nhiều sự lựa chọn khác, đó là Quang Tình, Xuân Thắng, Thế Cường thậm chí là Hồ Tuấn Tài, Michael Olaha cho vị trí tiền vệ hộ công.

Trong lịch sử đối đầu, hai đội gặp nhau tổng cộng 32 lần, trong đó SLNA nắm ưu thế khi giành được 16 chiến thắng, 10 trận hòa và 6 trận thua. Trên sân nhà Vinh, SLNA cũng chỉ mới thua 2 trận, hòa 3 và thắng 10 trước đối thủ SHB Đà Nẵng. Đó là cơ sở để các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin vào một trận đấu tốt trong cuộc tiếp đón sắp tới.

Là đội bóng xếp sau SLNA trên BXH V.League 2019, nhưng những con số thống kê phía trên cho thấy SHB Đà Nẵng có hàng công tốt hơn đội chủ nhà sau lượt đi. Đỗ Merlo (5 bàn) Đặng Anh Tuấn (3 bàn), Hà Đức Chinh (2 bàn), Hoàng Minh Tâm (2 bàn) và D. Schmitt (2 bàn) là những cây săn bàn hàng đầu trong tay HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ của Hà Đức Chinh vì chấn thương.

Ở trận đấu lượt đi, SLNA giành chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng một cách khá thuyết phục. Ảnh: Viết Định

Nếu như SLNA chưa từng được tận hưởng cảm giác ăn mừng chiến thắng trong 15 phút đầu trận đấu tại V.League 2019 thì SHB Đà Nẵng lại ghi bàn đều đặn trong suốt 90 phút của 13 trận đấu đã qua. Đầu trận, đầu hiệp 2 và cuối trận, hàng công SHB Đà Nẵng đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng. Đây sẽ là điều mà hàng thủ SLNA phải cảnh giác để tránh đánh mất sự tập trung trong những thời điểm quyết định của trận đấu.

Cuộc đối đầu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng sẽ còn hứa hẹn đầy thú vị khi những cầu thủ như Phạm Mạnh Hùng, Âu Văn Hoàn sẽ có dịp gặp lại đội bóng quê hương. Ở trận đấu lượt đi, đội bóng xứ Nghệ đã dành chiến thắng thuyết phục 2-0 bằng pha lập công của Michael Olaha và Quang Tình từ sai lầm của Mạnh Hùng. Lần này, trung vệ trưởng thành từ SLNA chắc chắn muốn sửa sai ngay trên chính sân bóng đã làm nên tên tuổi của mình./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP