Kinh tế

Vingroup nói về khả năng niêm yết VinFast tại Mỹ

Trong thông báo vừa được phát đi, Vingroup cho biết sẽ xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast.

Tập đoàn Vingroup vừa có thông tin phản hồi về khả năng niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ.

“Vingroup muốn làm rõ rằng công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC), hoặc các giao dịch khác”.

“Việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch”, thông báo nêu.

Nếu đợt IPO đẩy định giá VinFast lên đến 50 tỷ USD, doanh nghiệp này sẽ tiến sát top 10 hãng xe lớn nhất thế giới. Ảnh: Khánh Huyền.

Trước đó, hôm 12/4, hãng tin Bloomberg đưa tin Vingroup đang cân nhắc đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ để huy động 2 tỷ USD. Theo nguồn tin này, hãng xe hiện làm việc với các đơn vị tư vấn để IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) ngay trong quý II/2021.

Nguồn tin Bloomberg khẳng định nếu thành công, đợt IPO có thể đẩy định giá VinFast lên đến 50 tỷ USD. Nếu điều đó thành sự thật, VinFast sẽ lập tức tiến sát top 10 hãng xe lớn nhất thế giới, ngang ngửa các nhà sản xuất tên tuổi như Hyundai (51,38 tỷ USD), Honda (50,86 tỷ USD) và vượt Ford (49,47 tỷ USD).

Dù VinFast là công ty còn non trẻ, mức định giá có thể bỏ xa các hãng xe truyền thống châu Á như Suzuki (21,29 tỷ USD) và Nissan của Nhật Bản (20,63 tỷ USD).

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: VINFAST ,Vingroup ,niêm yết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP