Thể thao

Việt Nam hòa Thái Lan, giữ vững ngôi đầu bảng G

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn, kịch tính tới những giây phút cuối cùng của trận đấu.

Tối 19/11, đội tuyển Việt Nam tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Những phút đầu trận đấu, thế trận giằng có được duy trì khi hai đội nhập cuộc chủ động và chơi đôi công hấp dẫn.

Đội tuyển Việt Nam giữ cự ly đội hình tốt, chủ động pressing từ khu vực giữa sân và đề cao an toàn tối đa cho hậu phương. Trung phong cắm Teerasil Dangda của Thái Lan bị cô lập, không thể liên kết với đồng đội phía dưới.

Trong khi đó Chanathip bị theo kèm khá kỹ và không thể phát huy được những sở trường vốn có. Nửa cuối hiệp một, đội tuyển Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Khi mà những đường lên bóng nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam tạo ra về phía cầu môn đội khách ngày một nhiều thì đội chủ nhà bất ngờ bị thổi 11m ở phút thứ 27.

Trọng tài chính người Oman cho rằng Văn Hậu kéo ngã cầu thủ nhập tịch Tom Bihr của Thái Lan trong tình huống phạt góc được tạo ra bởi tình huống trước đó nên thổi phạt đền cho đội khách.

Trên chấm đá phạt đền Theerathon Bunmathan đã thực hiện không thành công và tỷ số chưa thể mở cho đội tuyển Thái Lan.

4 phút sau khi thoát thua, từ một tình huống phạt góc, bóng được đưa vào lưới tuyển Thái Lan sau tình huống không chiến của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên trọng tài Al Kaf đã không công nhận bàn thắng của chủ nhà vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với Kawin. Ngoài đường biên, HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng tiếc nuối với quyết định của trọng tài.

Cuối hiệp một hai đội chơi ăn miếng trả miếng song không thể tìm được mảnh lưới của nhau và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G khi cầm hòa Thái Lan ở lượt trận 5

Sang hiệp hai, thế trận gằng co tiếp tục được duy trì. Hai đội chơi ngang ngửa và không dễ để xuyên thủng mảnh lưới của nhau.

Nửa cuối hiệp hai, tận dụng cơ hội các cầu thủ đội chủ nhà có dấu hiệu xuống sức, Thái Lan tràn lên tấn công mạnh mẽ và tạo ra không ít sóng gió về phía cầu môn đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên thủ môn Đặng Văn Lâm đã thi đấu tập trung và bình tĩnh cản phá thành công. Việc thay Hùng Dũng ra sân ở nửa cuối hiệp hai đã khiến cho đội tuyển Việt Nam bị mất tuyến giữa và thường xuyên hứng chịu những pha tấn công nguy hiểm về phía cầu môn đội khách.

Thái Lan đã cho thấy độ già rơ của mình với lối chơi giàu tốc độ và vô cùng biến hóa, rất may Đặng Văn Lâm đã thi đấu xuất thần với những pha bắt bóng vô cùng ấn tượng.

Cuối hiệp hai tiền đạo Anh Đức vào thay Tiến Linh song không để lại dấu ấn, trong khi người Thái quyết tâm có được bàn thắng để đòi lại ngôi đầu bảng G và họ tấn công mạnh mẽ trong khi các cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu suy yếu về thể lực và để đội khách lấn lướt tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút của trận đấu.

Hòa trận này, tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G và hơn người Thái 3 điểm, rộng cửa có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP