Pháp luật

Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam thêm 19 ngày?

Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Ngày 19-8, VKSND TP HCM cho biết vừa ra quyết định tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Trước đó, VKSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng để công an cùng cấp điều tra tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

"VKSND TP HCM tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng thêm 19 ngày là đúng luật, đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, công an ra lệnh tạm giam để điều tra và khi kết thúc điều tra, cơ quan điều tra chuyển hồ sơ sang VKS thì VKS sẽ ra lệnh tạm giam bị can. Nếu VKS hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa thì tòa án sẽ ra lệnh tạm giam bị can đến ngày đưa ra xét xử. Khi xét xử, mức án sẽ được trừ vào thời gian bị can bị tạm giam" - lãnh đạo VKSND TP HCM thông tin với phóng viên Báo Người Lao Động.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc nghe lệnh bắt tạm giam

Trước đó, Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng; đồng thời xác minh thêm một số cá nhân tiếp tay cho bà Hằng như ê-kíp giúp việc, luật sư tham gia tranh luật trên sóng livestream, những người cung cấp kịch bản.

Nhiều buổi livestream bà Nguyễn Phương Hằng đã bàn về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ như nghệ sĩ hài H.L, ca sĩ V.O, bà H.N.

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận thông tin mà bà có được và nói về 3 cá nhân này do tham khảo trên mạng, đọc báo, nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Theo Công an TP HCM, nhiều người giúp bà Hằng tích cực trong các buổi livestream gồm có: bà N.T.M.N. (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng tại Công ty cổ phần Đại Nam), ông H.C.T. (trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam).

Các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng nói về các cá nhân do bà "nằm mơ tư liệu" có sự tham gia của các luật sư N.Đ.K., Đ.A.Q.

Công an TP HCM cho biết mở rộng điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) trước đây từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP