Thể thao

'VĐV của Malaysia không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích'

Theo Tổng trọng tài điền kinh - Nguyễn Trung Hinh, VĐV của Malaysia là Savinder Kaur không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích.

Tại nội dung chạy 800m nữ diễn ra chiều nay (16/05), VĐV Đinh Thị Bích của Việt Nam gặp sự cố và lỡ tấm huy chương. Cụ thể, khi chỉ còn cách đích chừng 20m, Đinh Thị Bích đang xếp thứ ba, sau Agustina Manik (Indonesia) và người đồng đội Khuất Phương Anh.

Đúng lúc đó, cô đã bị VĐV Savinder Kaur (Malaysia) huých nhẹ từ phía sau và bị mất thăng bằng ngã gục xuống sân. Kaur sau đó cũng giành luôn tấm huy chương đồng ở nội dung này. Đinh Thị Bích cố gắng gượng dậy để về đích. Sau đó, cô được đồng đội và đội ngũ y tế trợ giúp, và phải rời sân bằng cáng. Nữ VĐV này nhanh chóng được đưa tới bệnh viện thể thao để chữa trị.

Đinh Thị Bích bị ngã sau va chạm với VĐV của Malaysia. Ảnh Hoàng Hiệp

Mới đây, Tổng trọng tài điền kinh - Nguyễn Trung Hinh trả lời trên báo Thanh Niên rằng giám sát và trọng tài đã xem lại băng ghi hình kỹ thuật. Kết luận được đưa ra là VĐV Savinder Kaur không cố ý phạm lỗi với Đinh Thị Bích.

“VĐV Malaysia có tác động đến Đinh Thị Bích nhưng đó là lỗi không cố ý. Vì thể chúng tôi vẫn công nhận thành tích của đối thủ”, ông Nguyễn Trung Hinh phát biểu.
Tại nội dung chạy 800m nữ SEA Games 31, Khuất Phương Anh đã giành huy chương vàng khi cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 9 giây 76.

Đinh Thị Bích rời sân bằng cáng. Ảnh Hoàng Hiệp

Với cá nhân Đinh Thị Bích, cô đã rất buồn khi không thể giành được huy chương ở SEA Games 31. Ở kỳ SEA Games 30, Đinh Thị Bích đoạt HCV nội dung 800m nữ. Tại kỳ đại hội thể thao năm đó, Đinh Thị Bích về nhất (2 phút 7 giây 16), hơn Khuất Phương Anh 1,08 giây.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP