Thể thao

VCK U23 châu Á: Việt Nam và nỗi lo từ khoảng trống mà Hùng Dũng, Trọng Hoàng để lại

Với việc hai trụ cột quan trọng, đóng góp công lớn vào tấm HCV SEA Games của U22 Việt Nam là Hùng Dũng và Trọng Hoàng không thể thi đấu ở VCK U23 châu Á 2022 vì quá tuổi. Điều này khiến HLV Park Hang-seo vô cùng đau đầu trong việc tìm ra người thay thế xứng đáng.

Như chúng ta đã biết, thành công lớn của U22 Việt Nam tại SEA Games vừa qua khi lần đầu tiên giành được tấm HCV lịch sử sau 60 năm có đóng góp rất lớn của hai cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Màn trình diễn xuất sắc của họ tại SEA Games 30 là minh chứng rõ nhất cho niềm tin, sự tin tưởng mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc là hoàn toàn chính xác.

Trọng Hoàng luôn thi đấu với tinh thần máu lửa, nhiệt huyết dù đã bước sang tuổi 30 và được xếp chơi ở vị trí hậu vệ đúng sở trường hay tiền vệ, tiền đạo cánh. Còn Hùng Dũng là trò thủ lĩnh về cả tinh thần lẫn trên sân trong sơ đồ chiến thuật và lối chơi của U22 Việt Nam.

Tầm quan trọng của bộ đôi này là cực lớn bởi họ gần như đều đá chính và cày ải từ đầu xuyên suốt giải đấu. Cả Trọng Hoàng và Hùng Dũng đều là mẫu cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Điều này giúp vị chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiều phương án hơn trong việc lựa chọn và xoay tua cầu thủ.

Ở SEA Games 30, đã rất nhiều trận đấu, chúng ta được chứng kiến Trọng Hoàng và Hùng Dũng thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Lúc cần thiết, bộ đôi này lại trở về thi đấu đúng với vị trí của mình là tiền vệ và cầu thủ chạy cánh. Tầm quan trọng của hai cầu thủ này là cực lớn với HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm ra được những nhân tố mới đủ sức để đá trám vào vị trí mà hai cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng để lại tại VCK U23 châu Á 2020.

Thế nhưng, tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 1 tới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi này bởi giải đấu này chỉ cho phép những cầu thủ dưới 23 tuổi thi đấu. Việc không có sự phục vụ của Trọng Hoàng và Hùng Dũng tại giải đấu tới sẽ khiến cho sức mạnh của chúng ta có đôi chút giảm sút và thầy Park lại phải đau đầu để lựa chọn ra những gương mặt sáng giá có thể đủ sức gánh vác trọng trách mà họ để lại.

Lúc này, HLV Park Hang-seo vẫn có những cầu thủ có thể thi đấu được ở vị trí cầu thủ chạy cánh và tiền vệ nhưng họ vẫn chưa đủ sự chính chắn cũng như độ quái trong từng đường bóng. Ở vị trí của Trọng Hoàng, Tấn Tài có khả năng thi đấu tốt bởi anh là cầu thủ có tốc độ, sự tỳ đè nhưng điểm yếu của anh là kinh nghiệm thi đấu không có quá nhiều.

Tương tự với vị trí của Trọng Hoàng, Thanh Sơn, Việt Hưng hay Thái Quý đều có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cả Hùng Dũng. Thế nhưng, màn trình diễn của họ vẫn chưa đủ để HLV Park Hang-seo có thể yên tâm một cách tuyệt đối.

Từ giờ cho đến thời điểm VCK U23 châu Á chính thức khởi tranh còn khoàng gần một tháng nữa. Đây là quãng thời gian không quá dài để có được sử chuẩn bị tốt nhất. Dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc ngoài việc tìm kiếm ra những tài năng mới thì ông cũng phải đào tạo và thử nghiệm thêm những gương mặt cũ ở từng vị trí để làm sao giúp cho U23 Việt Nam có được đội hình tối ưu nhất.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: U23 ,U23 Việt Nam ,U23 Châu Á

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP