Cuộc sống

Vào tận nhà nghỉ bắt quả tang con dâu ngoại tình, tôi bật khóc khi thấy tờ giấy lạ

"Con khao khát được làm mẹ, mỗi đêm ngủ con đều mơ được bế con mình, cho nó bú bầu sữa mẹ", câu nói đó thật sự ám ảnh tôi. Sau khi suy nghĩ rất lâu, tôi đã quyết định để lại một bức thư rồi nói rằng mình muốn về quê chơi 1-2 tuần.

Con trai lấy vợ trên thành phố được hơn 1 năm thì vợ chồng tôi chuyển lên ở cùng. Cuộc sống trên thành phố có nhiều điều khác biệt, hơn nữa tôi cũng đã sống quen ở quê nhưng nhà chỉ có mỗi thằng con, mỗi người một nơi kể cũng không hay.

Vì có lương hưu nên chúng tôi ở cùng con cái nhưng cũng không phụ thuộc gì. Khoản tiền lương hưu cũng đủ để chúng tôi chi tiêu các khoản và phụ giúp con cái tiền điện nước cũng như một phần tiền ăn.

Nói về con dâu tôi, nó làm kế toán ở một công ty nước ngoài, thấy bảo cũng trưởng hay phó phòng gì đó, thu nhập cũng cao. Tính tình cũng không có gì xấu chỉ ngặt nỗi đã 3 năm chúng lấy nhau mà vẫn chưa thể có con.

Ảnh minh họa.

Tôi và chồng đâu còn trẻ trung gì. Chồng tôi tuy không phải con trai trưởng nhưng ở tuổi này rồi còn không có cháu thì ra cái gì.

Tôi nhiều lần nói xa có, nói gần có về chuyện con cái. Chúng nó đâu phải còn trẻ trung gì. Thằng con tôi thấy mẹ nói thế còn cự cãi, bảo rằng muốn phấn đầu sự nghiệp. Nó nói vợ sự nghiệp ổn định rồi, đàn ông con trai mà không bằng thì chẳng ra làm sao.

Nó nói thế làm tôi lại phải nói chuyện với con dâu. Đúng là tiền quan trọng thật nhưng có quan trọng bằng con cái không? Đàn bà con gái không chửa đẻ đi thì còn định phấn đấu đến bao giờ. Hai đứa nó cũng đã có nhà, giờ chỉ đi làm nuôi miệng thôi thì làm lắm làm gì.

Nghe mẹ chồng nói đi nói lại đến cả mấy chục lần mà con dâu tôi vẫn không có gì biến chuyển. Tôi chẳng hiểu nó không hiểu những lời mẹ nói hay cố tình lờ đi nữa.

Trong lòng cũng bực nhưng tôi vẫn cố không phát ra để giữ hòa khí gia đình. Cho đến một ngày tôi phát hiện con dâu gần đây có những biểu hiện rất lạ. Nó hay đi về thất thường và cảm giác có gì đó rất lén lút.

Bán tính bán nghi, tôi bắt đầu theo dõi con dâu mà không nói cho ai biết. Đúng là người làm điều khuất tất thì chẳng thể giấu nổi. Tôi phát hiện con dâu mình qua lại với người đàn ông khác. Thậm chí mối quan hệ của chúng nó đã vượt quá giới hạn.

3 máu sáu cơn, tôi quyết rình cho được một hôm để bắt quả tang. Hôm đó, tôi thuê người đi theo chúng và vào tận nhà nghỉ bắt quả tang đôi mèo mả gà đồng.

Khỏi phải nói con dâu tôi đã bất ngờ thế nào. Nó khóc lóc rồi quỳ xuống xin lỗi tôi. Nhưng những điều đấy đã là gì so với điều khủng khiếp mà nó làm. Tôi không bao giờ chấp nhận điều này. Nó trì hoãn việc sinh cháu cho tôi thế nhưng lại đi ngoại tình, cặp bồ với người đàn ông khác.

"Con xin lỗi mẹ. Mẹ ơi là con sai rồi. Nhưng con xin mẹ hãy nghe con nói. Con có nỗi khổ riêng của mình".

"Cô im đi. Ngoại tình rồi còn ở đây kêu than gì nữa. Chồng ngoan ngoãn hiền lành, cô còn khổ nỗi gì?".

Con dâu tôi ngồi thụp xuống khóc, mãi sau mới đưa ra một tờ giấy. Đó là kết quả khám nam khoa của con trai tôi.

"Cô đừng có tạo chứng cứ ở đây. Cô nói con trai ai vô sinh cơ? Con tôi không thể nào có chuyện đấy được".

"Con xin mẹ hãy tin con. Đây hoàn toàn là sự thật. Con đã giấu bố mẹ suốt mấy năm qua vì không muốn anh ấy phải chịu sự tổn thương. Đó là lý do chúng con chưa thể có con. Anh ấy nói muốn phấn đấu sự nghiệp để hơn vợ hoàn toàn chỉ là cái cớ".

Thế rồi nó kể những câu chuyện vợ chồng mà tôi chẳng hề biết suốt thời gian ở cùng. Hóa ra chúng đã biết nguyên nhân là do con trai tôi vô sinh nhưng không nói ra. Con trai tôi lại thờ ơ với chuyện có con và lạnh nhạt với cả vợ nên con bé mới dại dột làm điều này.

"Cô cắt đứt hoàn toàn với người đàn ông kia đi. Tôi sẽ về trước rồi nói chuyện sau".

Trở về nhà mà trong lòng tôi đầy những cảm xúc hỗn loạn. Hồi nhỏ con trai tôi có bị quai bị nhưng tôi không ngờ nó lại bị ảnh hưởng như thế. Con trai tôi vô sinh nhưng 3 năm qua tôi lại luôn trách móc con dâu đã không coi trọng gia đình, thậm chí còn từng nói xa nói gần rằng cây độc không trái.

"Con khao khát được làm mẹ, mỗi đêm ngủ con đều mơ được bế con mình, cho nó bú bầu sữa mẹ", câu nói đó thật sự ám ảnh tôi. Sau khi suy nghĩ rất lâu, tôi đã quyết định để lại một bức thư rồi nói rằng mình muốn về quê chơi 1-2 tuần.

Ảnh minh họa.

"Gửi con dâu,

Mẹ đã suy nghĩ rất nhiều và mẹ nghĩ chuyện hôm trước sẽ là bí mật riêng của chúng ta. Có lẽ con cần một sự giải thoát. Hãy ly hôn nếu cảm thấy cuộc sống quá tù túng ngột ngạt. Mẹ cũng không muốn mình ích kỷ níu giữ con, tước đi của con quyền làm mẹ. Còn nếu các con còn thương nhau thì hãy ở lại với nhau. Mẹ sẽ động viên nó về việc xin con nuôi hoặc thụ tinh trong ống nghiệm".

Tôi không biết mình làm thế là đúng hay sai nữa. Nhưng tôi cũng là phụ nữ, tôi hiểu việc tước đi quyền làm mẹ là như thế nào. Dù con dâu chọn cách nào, tôi cũng không muốn kìm kẹp cuộc đời ai đó.

Tác giả: Mai Thanh Hà

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP