Thể thao

'Vắng Xuân Trường ảnh hưởng tới lối chơi của U22 Việt Nam'

Đó là nhận xét của HLV Hữu Thắng trong buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF lúc 16h ngày 4/7.

HLV trưởng U22 Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết bản thân khá hài lòng khi 27 cầu thủ hội quân hôm nay đều có sức khỏe tốt, không ai bị chấn thương nặng. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn còn vắng một trường hợp đáng tiếc khi Xuân Trường chưa thể về tập trung cùng toàn đội.

"Xuân Trường về muộn có ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống, lối chơi và đội hình của đội. Hy vọng VFF sẽ làm việc với CLB Gangwon FC để cậu ấy có thể về nước sớm hơn", HLV Hữu Thắng chia sẻ sau buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam.

Dự kiến, Xuân Trường sẽ về nước vào ngày 11/7 tới, muộn hơn một tuần so với các đồng đội. Nhiều khả năng tiền vệ đang khoác áo Gangwon FC sẽ về thẳng TP.HCM để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2018.
Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn thông báo với HLV Hữu Thắng về việc lễ bốc thăm

Bên cạnh sự tiếc nuối khi vắng Xuân Trường, HLV Hữu Thắng cũng tiết lộ ông và các cộng sự đang cố gắng khắc phục điểm yếu trên hàng công của U22 Việt Nam trước thềm 2 giải đấu quan trọng,

"Các bạn có thể thấy danh sách tôi gọi tới 4 tiền đạo. Hy vọng qua quá trình tập luyện sẽ có nhiều sự lựa chọn cho ban huấn luyện để giải quyết điểm yếu ghi bàn của U22 Việt Nam".

HLV Hữu Thắng dành lời khen đặc biệt cho Hà Đức Chinh. Vị HLV xứ Nghệ đánh giá tiền đạo của U20 Việt Nam là cầu thủ có sức càn lướt và rất chịu khó di chuyển.

"Cậu ấy rất thích xuất hiện ở những điểm nóng trong vòng 16,5 m. Tôi nghĩ ở lứa tuổi 19, cậu ấy là một cầu thủ có tương lai", HLV trưởng U22 Việt Nam nhận xét.

Chiều 4/7, U22 Việt Nam chủ yếu tập nhẹ để nhả khối lượng sau khi đa số các thành viên vừa thi đấu vòng 16 V.League hôm 2/7.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc kết hợp lứa cầu thủ U20 Việt Nam (9 cầu thủ) với các đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn...

"Chúng ta đừng nghĩ vì thành công của U20 Việt Nam ở U20 World Cup mà các em được triệu tập, rồi kỳ vọng các em phải thành trụ cột ngay ở SEA Games. Điều quan trọng là các em đã thể hiện được về mặt chuyên môn là mình xứng đáng lên tuyển cùng các đàn anh, chứ không phải vì vừa dự World Cup mà nghiễm nhiên có vé lên U22 Việt Nam", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Hữu Thắng đánh giá chung 9 cầu thủ U20 Việt Nam được triệu tập lần này đều có chuyên môn rất tốt. Ngoài tố chất kỹ thuật và thể lực, lứa cầu thủ U20 Việt Nam còn có sự tự tin rất đáng quý.

"Không khí ở đội tuyển rất hòa đồng. Dù có sự cạnh tranh, đây là sự cạnh tranh lành mạnh trong lòng đội tuyển. Sáng họp tôi đã nói là tất cả các bạn bình đẳng với nhau và tôn trọng nhau. Đừng nói nhiều, cứ thông qua tập luyện và thi đấu mà khẳng định mình. Đừng nghĩ là ai nhiều tuổi hơn, danh tiếng hơn mà nghiễm nhiên có suất đá chính ở U22 Việt Nam", HLV Hữu Thắng thể hiện sự nghiêm khắc.
Trong buổi tập chiều 4/7, Văn Toàn và Lâm Ti Phông bị căng cơ nên chỉ chạy nhẹ bên lề sân cỏ.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP