Pháp luật

Vận chuyển 10 bánh heroin, thiếu nữ 18 tuổi lĩnh án tử

Nhận lời mang 10 bánh heroin về Hà Nội để lấy 100 triệu đồng tiền công, thiếu nữ 18 tuổi quê Điện Biên bị tòa tuyên án tử hình.

Sáng 10/1, TAND Hà Nội đã tuyên Lường Thị Huấn (18 tuổi, trú huyện Mường Chà, Điện Biên) và Vi Trung Hiển (30 tuổi, quê Lạng Sơn) án tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, tháng 5/2018, Hiển quen và được người đàn ông tên Thắng (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển 10 bánh heroin với giá 150 triệu đồng.

Do quen biết với Huấn khi đi tìm việc ở Điện Biên, Hiển đã thuê thiếu nữ mang số hàng trắng từ TP Điện Biên Phủ về Hà Nội với thỏa thuận 10 triệu đồng mỗi bánh.

Hai bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: H.L.

Cùng phận làm thuê, do cần tiền nên Huấn lập tức đồng ý. Đầu tháng 6, nam thanh niên mang số ma túy đến phòng trọ của Huấn để cất giấu.

Tối 6/6/2018, Lường Thị Huấn để ma túy vào balô, vali kéo và túi xách rồi lên ôtô khách đi bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Để giám sát người vận chuyển, Hiển cũng bắt chuyến xe khác và khởi hành sau Huấn một giờ.

Sáng hôm sau, thiếu nữ sinh năm 2000 ra cổng bến xe, đang đón taxi thì bị trinh sát Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang. Trong túi của Huấn, cảnh sát còn thu giữ túi ma túy đá. Biết đồng bọn bị bắt, Hiển đã đến công an đầu thú vào sáng hôm đó.

Tang vật vụ án. Ảnh: T.Đ.

Tại tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Huấn khai do muốn có 100 triệu đồng, khoản tiền rất lớn so với bản thân nên nhận lời vận chuyển ma túy.

Sau khi nghị án, nữ chủ tọa nhận định trong vụ án Hiển giữ vai trò chính khi nhận heroin để chuyển về Hà Nội. Huấn là người thực hiện tích cực. Thiếu nữ 18 tuổi còn tàng trữ ma túy để sử dụng. Do số lượng ma túy của vụ án rất lớn, HĐXX thấy cần cách ly vĩnh viễn 2 bị cáo ra khỏi xã hội.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP