Thể thao

U16 Việt Nam bị CĐV tấn công, HLV Indonesia phải lên tiếng xin lỗi

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U16 Indonesia, ông Bima Sakti, đã gửi lời xin lỗi tới phía Việt Nam vì sự cố CĐV ném chai lọ và sử dụng những ngôn từ không phù hợp để cổ vũ trong trận đấu giữa hai đội hôm 6/8.

Việt Nam đã gặp nhiều sức ép trong trận đấu với Indonesia hôm 6/8

U16 Indonesia đã thắng U16 Việt Nam 2-1 trong trận đấu cuối cùng bảng A giải U16 AFF Cup 2022 tại sân Maguwoharjo. Trên sân, hàng vạn khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho đội chủ nhà, nhưng không ít người cũng có những hành động quá khích.

Khi các cầu thủ U16 Việt Nam khởi động trên đường pitch, hàng loạt chai lọ từ các khán đài đã được ném xuống, đi kèm với đó là những lời lẽ không hay từ phía CĐV chủ nhà.

Điều này được cho là xuất phát từ sự việc Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 để loại Indonesia khỏi giải U19 Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa qua. Kể từ đó đến nay, bóng đá xứ vạn đảo đã trở thành tâm điểm với hàng loạt tranh cãi. Do vậy, một bộ phận NHM ở quốc gia này có lẽ vẫn còn khá hậm hực với Việt Nam và Thái Lan nên trút cơn thịnh nộ lên dàn cầu thủ trẻ của HLV Quốc Tuấn.

Các CĐV chủ nhà đã cổ vũ nhiệt tình, đôi khi quá khích ở giải U16 ĐNÁ

Ông Bima Sakti, HLV trưởng U16 Indonesia, cho rằng đây là một việc làm đáng lên án. Trước loạt trận bán kết giải U16 Đông Nam Á, ông đã lên tiếng xin lỗi U16 Việt Nam: “Tôi xin lỗi đội Việt Nam. Mong rằng các cổ động viên vẫn ủng hộ hết mình. Nhưng chỉ cần hò hét là được chứ đừng ném chai lọ hay làm điều xấu.

Phải ủng hộ nhưng với tinh thần cao thượng và đề cao lối chơi fairplay. Không đốt pháo sáng, không ném chai lọ. Các CĐV có thể la hét gì cũng được vì họ không biết tiếng (Indonesia), nhưng cũng đừng nên xúc phạm họ. Quan trọng nhất là không được khủng bố tinh thần vì nó cũng gây hại cho chúng ta”.

Đội bóng xứ vạn đảo sẽ bước vào trận bán kết gặp Myanmar vào tối nay, trong khi đó lúc 15h30, Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu với nhau ở trận bán kết đầu tiên.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP