Thể thao

Tuyển Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số 1 của AFF Cup

Tờ Siam Sport cho hay Thái Lan và đội tuyển Việt Nam sẽ là hai hạt giống số 1 của AFF Cup năm nay.

AFF Cup 2020 lẽ ra được tổ chức cuối năm ngoái, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giải bị dời đến cuối năm nay (sẽ khai mạc vào ngày 5/12).

Giải đấu cũng sẽ được điều chỉnh theo thể thức mới. Thay vì thi đấu trên sân nhà - sân khách ở vòng bảng, giải đấu sẽ diễn ra ở sân trung lập. trong đó, Thái Lan có khả năng cao sẽ là chủ nhà.

Sáng nay (22/7), tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Siam Sport đưa tin Thái Lan sẽ cùng với đội tuyển Việt Nam là hai hạt giống số 1 của giải đấu này. Điều đó gián tiếp tiết lộ tư thế chủ nhà của đội bóng đất Chùa Vàng.

Thái Lan và đội tuyển Việt Nam sẽ là hai hạt giống hàng đầu ở hai bảng của AFF Cup năm nay.

Bởi lẽ, đội tuyển Việt Nam, với tư cách nhà đương kim vô địch, sẽ là một trong hai hạt giống cao nhất. Tư cách tương tự sẽ thuộc về đội chủ nhà của giải. Với việc tờ Siam Sport tiết lộ rằng Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống tương tự như đội tuyển Việt Nam, thì không ai khác ngoài Thái Lan chính là đội chủ nhà của AFF Cup năm nay.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được Thái Lan ở vòng bảng. Trong khi đó, ở các nhóm hạt giống còn lại, Malaysia và Indonesia nằm ở nhóm hai, Philippines và Myanmar nằm ở nhóm ba, Singapore và Campuchia ở nhóm 4.

Riêng nhóm hạt giống số 5 gồm các đội Lào, Timor Leste hoặc Brunei. Ba đội này sẽ đá vòng loại, chọn ra hai đội để tham dự VCK AFF Cup, cùng với 8 đội nói trên.

Vòng bảng AFF Cup năm nay sẽ gồm 10 đội, được chia làm hai bảng. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt ở vòng bảng, tính điểm xếp hạng.

Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ đá các trận bán kết. Từ vòng bán kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức knock-out. Hiện tại, chưa rõ là đá knock-out sau hai lượt trận hoặc một lượt trận.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào ngày 10/8. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) dự kiến sẽ chính thức công bố điều lệ chung của giải, cũng như thể thức thi đấu các vòng bán kết và chung kết.

Các nhóm hạt giống của AFF Cup 2020

Nhóm một: Việt Nam, Thái Lan

Nhóm hai: Malaysia, Indonesia

Nhóm ba: Philippines, Myanmar

Nhóm bốn: Singapore, Campuchia

Nhóm năm: Lào, Timor Leste hoặc Brunei.

Báo Indonesia khẳng định AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan

Tờ Indo Sport của Indonesia trong bài viết được đăng tải hôm qua (21/7) chạy tít: "Tuyển Indonesia nên chú ý, AFF Cup sẽ tổ chức tại Thái Lan".

Còn trong phần nội dung, tờ báo này thông tin thêm: "Đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-yong phải hết sức cảnh giác vì giải đấu danh giá AFF Cup năm nay sẽ được tổ chức tại Thái Lan".

"Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đảm bảo rằng AFF Cup năm nay sẽ không bị hoãn. Lễ bốc thăm cho 10 đội tham dự AFF Cup, bao gồm đội tuyển Indonesia thành hai bảng, sẽ được tổ chức vào ngày 10/8. Sau lễ bốc thăm, AFF cũng sẽ công bố lịch thi đấu của giải, từ ngày 5/12/2021 - 1/1/2022" - vẫn là thông tin trên tờ Indo Sport.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP