Thể thao

Tuyển thủ Tuyết Dung: 'Tôi tự tin sẽ cùng tuyển nữ dự World Cup'

Đội phó đội tuyển nữ Việt Nam có những chia sẻ sau gần 2 tuần tập luyện cùng đồng đội tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với các đối thủ Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Họ đều là đối thủ mới với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới). Cụ thể, Tajikistan đứng vị trí thứ 135, tiếp đó là Maldives (hạng 144) và Afghanistan (hạng 152). Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng thứ 33.

Khi được hỏi về mục tiêu của cô và đồng đội tại vòng loại và xa hơn là vòng chung kết, Tuyết Dung trả lời: "Để thực hiện giấc mơ World Cup, tôi và đồng đội đang cố gắng và chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vòng loại lần này là bản lề cho những vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và sẽ cố gắng vượt qua vòng loại, hướng tới vòng chung kết. Tôi tự tin rằng có thể cùng toàn đội đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup".

Tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị sẵn sàng cho lần đầu dự World Cup. Ảnh: Lê Minh.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022 từ 18/7. Ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung lần đầu triệu tập 2 cầu thủ Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên) và Đặng Thị Mai (Sơn La). Là đội phó, Nguyễn Thị Tuyết Dung có trách nhiệm dìu dắt khi đàn em còn nhiều bỡ ngỡ.

"Chúng tôi luôn chia sẻ và hướng dẫn các em trong cả sinh hoạt và tập luyện. Đặc biệt trong các buổi tập, tất cả đều hướng dẫn thêm và chia sẻ kinh nghiệm để giúp các em ngày một tiến bộ tốt hơn. Là đội phó, tôi hỗ trợ ban huấn luyện trong sinh hoạt của toàn đội. Ở các buổi tập, nếu có vấn đề phát sinh, các thành viên có thể thông qua tôi để báo cáo lại ban huấn luyện. Ngược lại, tôi cũng truyền đạt thông tin từ các HLV tới đồng đội", đội phó tuyển nữ Việt Nam chia sẻ trong buổi phỏng vấn chiều 30/7.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội bóng tham dự, được phân loại hạt giống dựa trên thành tích tại giải đấu năm 2018. Đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Australia và đội thứ ba Trung Quốc cùng chủ nhà Ấn Độ giành vé vào thẳng vòng chung kết.

Các đội bóng được chia vào 8 bảng với 4 bảng 4 đội và 4 bảng có 3 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022.

Theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thắng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất play-off với các châu lục khác. Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại VCK Asian Cup nữ 2022.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP