Trong tỉnh

Trường mầm non nợ đầm đìa sau đạt chuẩn: Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nói gì?

Liên quan đến vụ việc trường mầm non Đạt chuẩn quốc gia nợ đầm đìa ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An (GD&ĐT) chỉ đạo kiểm tra, thẩm định, rà soát toàn tỉnh, nếu trường nào không đúng đạt chuẩn thì sẽ cắt danh hiệu đó.

Ngày 22/10, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, Sở không có chủ trương để các trường học ồ ạt đạt chuẩn rồi lấy thành tích. Sau bài phản ánh của báo Tiền Phong, Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh và có văn bản chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, rà soát thẩm định lại tất cả trường học đạt chuẩn trong 5 năm qua, nếu trường nào không thật sự đạt chuẩn thì sẽ cắt.

“Không có chuyện cứ bằng mọi cách được đạt chuẩn rồi bắt phụ huynh đóng tiền học ngày 2 buổi mà làm dư luận nóng lên. Chất lượng là thực chất chứ không phải chỉ đánh giá bằng danh hiệu đạt chuẩn cơ sở vật chất mà còn phải dựa vào đội ngũ, chương trình, môi trường giáo dục, cách thức tổ chức dạy học…”, ông Thái Văn Thành nói thêm.

Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, việc trường mầm non Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp đạt chuẩn không phải để ngành giáo dục lấy thành tích mà do chạy theo Nông thôn mới. Vận động tài trợ là phải do huyện chứ không phải bắt phụ huynh đóng tiền.

Sau đạt chuẩn, trường mầm non Hạ Sơn rơi vào cảnh nợ đầm đìa ảnh hưởng đến việc dạy và học của cô trò.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Hồ Lê Ngọc – Bí thư huyện ủy Quỳ Hợp khẳng định, trường mầm non Hạ Sơn đạt chuẩn không phải chuyện thành tích, bởi trước đó, đã có sự thống nhất từ cơ sở. Trả nợ là không phải trách nhiệm của dân mà là của cơ quan có thẩm quyền, của chủ đầu tư phải trả nợ cho nhà thầu.

Như đã nêu, để đủ chỉ tiêu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia, trường mầm non Hạ Sơn ồ ạt xây dựng hàng loạt hạng mục với tổng kinh phí 717 triệu đồng (số tiền còn thiếu 350 triệu đồng sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa giáo dục).

Đến khi hoàn thành và được công nhận đạt chuẩn thì ngôi trường nằm ở xã 135 này lại rơi vào cảnh nợ đầm đìa trong nhiều năm qua. “Hiện, các nhà thầu xây dựng liên tục thúc dục, đòi tiền trả nợ các công trình, làm ảnh hưởng đến công tác và hoạt động của nhà trường”, tờ trình của trường mầm non Hạ Sơn gửi UBND huyện Quỳ Hợp, Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp nêu rõ.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP