Pháp luật

Triệu tập đối tượng bịa chuyện xe CSGT lao xuống ruộng khi truy đuổi thanh niên uống rượu

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã triệu tập đối tượng Nguyễn Phi Sơn đến làm việc vì bịa chuyện xe CSGT lao xuống ruộng khi truy đuổi thanh niên uống rượu.

Nguyễn Phi Sơn (áo đen) viết tường trình sự việc. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Báo Lao Động đưa tin, chiều 15/1, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa triệu tập đối tượng Nguyễn Phi Sơn (SN 1984, trú tại TDP 13, thị trấn Hương Khê) đến làm việc vì bịa đặt tin không có thật, khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, vào ngày 6/1, Sơn sử dụng tài khoản facebook “Sơn Là Núi” đăng tải hình ảnh một chiếc xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông lao hẳn dưới ruộng.

Kèm theo đó là đoạn mô tả với nội dung: “Hôm nay đi qua xã Hương Giang – Hương Khê thấy cảnh này… Nghe tin đuổi theo mấy thanh niên choai uống rượu trong làng để xử phạt nồng độ cồn. Cuối cùng xảy ra sự việc như trên…”.

Bài viết ngay sau đó được nhiều người chia sẻ, bình luận gây hoang mang.

Sau 1 ngày, thấy nhiều lượt người vào bình luận và chia sẻ không cùng quan điểm nên vào khoảng 17h ngày 07/1, chủ tài khoản đã gỡ bài xuống.

Theo báo Hà Tĩnh, sau khi sự việc xảy ra, xét thấy đây là hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh không đúng sự thật gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh lực lượng, Công an huyện Hương Khê đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh và làm rõ chủ tài khoản Facebook “Sơn Là Núi” là của Nguyễn Phi Sơn.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, Nguyễn Phi Sơn đã thừa nhận tài khoản Facebook “Sơn Là Núi” là của Sơn và các nội dung đăng tải lên Facebook của mình trước đó là sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật.

Hiện Công an huyện đang lập hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP