Xe

Triệu hồi Ford EcoSport liên quan lỗi dây điện

Hơn 300 chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề hệ thống dây điện tín hiệu điều khiển nằm dưới bảng táp lô.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 315 chiếc Ford EcoSport do vấn đề liên quan đến dây điện tín hiệu điều khiển của táp-lô, có khả năng gây cảnh báo lỗi trên các xe này. Theo đó, đây đều là các ô tô được lắp ráp tại nhà máy Hải Dương từ ngày 26/2/2020 đến ngày 6/11/2020.

Những chiếc xe thuộc đợt triệu hồi này có khả năng đã không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu. Điều này có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Theo thông báo, vấn đề trên có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống túi khí hành khách. Ford Việt Nam cảnh báo khách hàng cần dừng xe an toàn và gọi cho đại lý gần nhất khi gặp phải tình trạng như mô tả.

Từ ngày 20/9/2021 đến ngày 20/9/2024, các chủ xe EcoSport trong diện ảnh hưởng có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện sửa chữa dự kiến là nửa tiếng đồng hồ.

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP