Nhà đẹp

Tranh phong thủy cho người mệnh Hỏa để được tương trợ công danh lẫn sự nghiệp

Tranh sơn thủy hữu tình được cho là loại tranh phù hợp để treo nhất với người mệnh Hỏa. Cùng với đó tranh có hình rồng, tranh hoa mẫu đơn cũng là tranh phong thủy treo phòng khách cực hợp cho người mệnh hỏa.

Muốn chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa thì trước tiên phải biết đặc điểm của những người này.

Xét theo quy luật ngũ hành:

– Người mang mệnh hỏa thường được biết đến là những người khá nóng tính, bốc đồng. Tuy nhiên, họ lại thuộc tuýp người cẩn thận, thật thà, khá thẳng thắn và chung thủy trong chuyện tình cảm. Đặc biệt, rất biết giữ lời hứa nên được nhiều người yêu quý, tin tưởng.

Chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa thì nên chọn các bức họa thiên về màu xanh lá cây


– Người mệnh hỏa có hình ảnh đại diện là lửa, theo quy luật sẽ tương sinh, hợp với 2 mệnh thổ và mộc.

Do đó khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa thì nên chọn các bức họa mang màu sắc tương sinh với nó, chẳng hạn như màu cam, đỏ, xanh lá cây…

Tuy nhiên, cũng theo thuyết ngũ hành, mệnh Hỏa sẽ khắc với các tông màu đen, xám, xanh nước biển…nên gia chủ mệnh này cần tránh treo những tranh mang những gam màu trên.

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa

Thông thường, khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh hỏa, người ta thường dựa trên quy luật ngũ hành để lựa chọn sao cho đúng nhất. Theo đó người mệnh Hỏa nên treo những tranh sau:

a. Tranh về thiên nhiên

Các bức tranh về thiên nhiên hữu tình rất hợp với người mệnh hỏa

Do mệnh hỏa hợp với mệnh mộc nên treo các tranh về hoa lá, cây cối, cánh rừng sẽ giúp bổ sung vận khí, đem tài lộc tới cho gia chủ tốt hơn. Ngoài ra, treo những bức họa này còn khiến nhà luôn có cảm giác thoáng đãng, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Với chủ đề tranh về thiên nhiên, bạn cũng có thể chọn các bức họa về hoa lá, ví dụ: Tranh hoa sen, tứ quý, mẫu đơn…

b. Tranh mang tính hỏa

Tranh mang tính hỏa hợp với mệnh hỏa nên treo tranh này sẽ giúp tương trợ rất nhiều cho gia chủ cả về công danh lẫn sự nghiệp. Bởi vì, tranh phong thủy luôn mang luồng sinh khí lớn, năng lượng cao.

Do vậy, nếu treo ở giữa phòng khách hay trung tâm sảnh lớn thì những bức họa có sự tác động tới sinh khí, làm nó bị khuếch tán ra nhiều khu vực. Nhờ đó, đem đến vượng khí, tài lộc tốt cho gia chủ.

Một số tranh mang mệnh hỏa nên chọn là:

+ Tranh thư pháp có chữ đỏ.

+ Tranh rừng cây, vườn hoa đỏ.

+ Tranh hoa quả có màu đỏ, cam, tím.

Người mệnh hỏa nên treo tranh gì?

a, Tranh phong thủy thiên nhiên

Tranh sơn thủy hữu tình được cho là loại tranh phù hợp để treo nhất với người mệnh Hỏa. Bức họa có họa tiết về núi, cây cỏ, chim thú…sẽ làm cho sự nóng tính của gia chủ dịu lại, khiến họ thư thái đầu óc hơn.

b. Tranh phong thủy rồng

Người mệnh hỏa nên treo tranh phong thủy có hình rồng trong phòng khách


Rồng vốn là con vật biểu tượng cho sự may mắn, sức mạnh. Trong phong thủy, nó còn đại diện cho nguồn năng lượng lớn, dồi dào và vị thế uy quyền. Do đó, gia chủ mệnh hỏa treo tranh này trong nhà rất tốt.

c. Tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Tranh Tùng Cúc Trúc Mai là bộ tranh tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ của người quân tử. Đồng thời, theo thuyết phong thủy, nó còn là thứ đồ đem lại may mắn, sự bình an và tài lộc cho gia chủ.

Gia chủ thuộc mệnh hỏa nên treo tranh này để làm dịu đi tính nóng nảy, trở nên nhẫn nhịn hơn và cầu bình an cho họ và gia đình.

d. Tranh hoa mẫu đơn

Tranh hoa mẫu đơn rất hợp với người mệnh hỏa.


Tranh hoa mẫu đơn cũng là gợi ý hoàn hảo cho người mệnh hỏa. Bởi vì, bức họa này thuộc hành thổ, khá hợp với gia chủ. Tranh sẽ giúp bạn tăng thêm sức khỏe, khiến đầu óc thông thái, sáng tạo hơn.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP