Đẹp

Tranh nhau mua mặt nạ làm đẹp Trung Quốc giá rẻ, coi chừng 'khóc thét' vì dị ứng

Hiện nay nhiều người đang tranh nhau mua mặt nạ làm đẹp Trung Quốc giá rẻ vì được quảng cáo là 'thần thánh' trong làm đẹp.

Thực tế cho thấy, theo ghi nhận của báo Vietnamnet, mặt nạ dưỡng da hàng ngày có vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp. Cùng với các loại mặt nạ đa dạng xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu,... trên thị trường đang bày bán la liệt loại mặt nạ được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, đa công dụng, đặc biệt có giá siêu rẻ thu hút chị em mua về làm đẹp.

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng chuyên bán loại mặt nạ Trung Quốc trên phố Bà Triệu, hàng tuần mặt nạ này bán lên đến hàng trăm, hàng nghìn cái mỗi tuần. Số lượng bán ra gấp hơn chục lần so với số mặt nạ dưỡng da của Hàn Quốc, Nhật Bản trước đây chị này từng bán.

Cũng theo như lời chị chủ cửa hàng trên, hàng này rất hot bên Trung, dân Trung Quốc ngày nào cũng dùng luôn. Mặt nạ này đa công dụng giúp cung cấp ẩm, trị mụn, làm trắng mịn như da em bé. Có mặt nạ lô hội, dâu tây, cà chua, dưa leo,... tha hồ chọn, chị mix sẵn cho em luôn, rẻ mua về mà dùng dần. Đặc biệt, mua càng nhiều có giá càng rẻ, lấy 100-500 gói giá dao động 1.000-2.000 đồng/gói, lấy nhiều hơn sẽ được giá siêu khuyến mại. Hàng lúc nào cũng có sẵn, lấy bao nhiêu cũng có.

Mặt nạ làm đẹp Trung Quốc bán với giá rẻ giật mình nhưng chị em thi nhau mua dùng. Ảnh: Vietnamnet

Tương tự, một người chuyên bán hàng Trung Quốc ở Lào Cai cho hay, mỗi ngày, chị chuyển đi cả chục thùng, trong đó có hàng nghìn cái mặt nạ nội địa Trung Quốc cho các đầu mối nhỏ lẻ. Hàng có 2 loại: cao cấp và hàng thường, giá chênh nhau không đáng kể, hàng lúc nào cũng có sẵn số lượng lớn.

Mỗi gói là 1 miếng mặt nạ dùng cho một lần. Chị em dùng thường xuyên còn hơn đi spa, không mất tiền triệu mà vẫn có làn da trắng mịn. Một thùng sẽ được mix sẵn các loại theo yêu cầu, khách muốn lấy bao nhiêu cũng có.

Thực tế cho thấy, hiện trên thị trường, các loại mặt nạ dưỡng da có nguồn gốc Trung Quốc được quảng cáo làm đẹp thần thánh như ở spa bày bán la liệt, được chị em đặt mua số lượng lớn với giá khá rẻ, chỉ khoảng 1.000 đồng/gói về làm đẹp.

Cũng vì phù hợp với túi tiền lại được quảng cáo có nhiều công dụng nên chị Nguyễn Thúy Hải, nhân viên văn phòng ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) đã rủ chị em đồng nghiệp mua chung 300 miếng mặt nạ nội địa Trung Quốc về dưỡng da, làm đẹp.

Tuy vậy, chị cũng thắc mắc không biết tại sao hàng nội địa Trung được quảng cáo chất lượng tốt lại có giá thành rẻ như vậy? Liệu có phải hàng rởm trà trộn bán tràn lan hay không?

Theo Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Hiền (Trưởng phòng khám da liễu thẩm mỹ), mỗi loại mặt nạ có thành phần, nồng độ, hàm lượng dưỡng chất khác nhau khi sử dụng phải được tư vấn thận trọng.

Việc trị mụn, vết thâm hay làm trắng da cần phải có quá trình, không phải ngày một ngày hai có thể đạt kết quả ngay được và tùy theo từng da mặt mỗi người nên áp dụng phương pháp trị liệu khác nhau. Những mặt hàng trôi nổi, không nguồn gốc, bán hàng không đúng chuyên môn tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm cho người dùng.

Nếu dùng hàng trôi nổi sẽ gây ra nhiều hậu quả về sau rất khó phục hồi, chữa trị, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Do vậy, chị em nên tìm hiểu kĩ, khám tư vấn theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, dùng hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy kiểm định chất lượng đầy đủ để đảm bảo an toàn cho làn da, bác sĩ Hiền khuyến cáo.

Liên quan tới vấn đề này, lương y Trần Văn Minh – người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Đông y nhận xét, một số loại mặt nạ được pha trộn hóa chất để tác dụng nhanh, có thể khiến da mặt của người sử dụng bị dị ứng như nổi mẩn ngứa, rát đỏ, thậm chí bỏng da.

Bác sỹ Nguyễn Minh Hiếu - Bệnh viện E Hà Nội cho biết, da mặt là một vùng da hết sức nhạy cảm, không nên tùy tiện đắp lên đó bất kỳ loại mỹ phẩm nào không rõ nguồn gốc. Trước khi sử dụng, chị em nên thử nghiệm ở các vùng da khác trên cơ thể xem chúng có gây dị ứng hay không.

Bên cạnh đó, không phải tất cả các mặt nạ dưỡng da đều có thể dùng cho mọi loại da. Ngay cả đối với những loại mặt nạ đã được kiểm định về chất lượng và hạn sử dụng thì cũng chỉ nên đắp từ 20 - 30 phút, để tránh AHA thấm vào da làm bong hết đi toàn bộ lớp sừng bảo vệ da.

Những người có làn da mỏng thì chỉ nên đắp khoảng 5 - 10 phút và phải rửa sạch ngay khi có cảm giác da bị kích ứng. Tuyệt đối tránh đắp mặt nạ khi da bị trầy xước, vết thương hở, đặc biệt, khi da có biểu hiện ngứa rát, cần nhanh chóng rửa sạch mặt và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp kịp thời. Tuyệt đối chỉ dùng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ghi thành phần và công dụng khi sử dụng, tránh những biến chứng và để lại hậu quả xấu cho da.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP