Trong tỉnh

TP Vinh: Xử phạt hàng giả, hàng nhái trị giá 6,7 tỷ đồng

Trong năm 2017, các cơ quan chức năng TP. Vinh đã phát hiện, xử lý 160 vụ, 178 đối tượng, thu giữ hàng hóa... tổng trị giá gần 6,7 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính 615 triệu đồng.

Tại cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Nghệ An ngày 8/1, báo cáo của UBND thành phố Vinh cho biết, trong năm 2017, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng nhái hoạt động hết sức tinh vi và có tổ chức chặt chẽ.

Các cơ quan chức năng thành phố Vinh thu giữ hàng giả, hàng nhái trên địa bàn. Ảnh: Võ Huyền

Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo 389 thành phố đã kiện toàn lại ban; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Trong năm 2017, các cơ quan chức năng thành phố Vinh đã phát hiện, xử lý 160 vụ, 178 đối tượng, thu giữ hàng hóa... tổng trị giá gần 6,7 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính 615 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị thành phố Vinh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các cơ sở kinh doanh và người dân, không sử dụng, tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và có các biện pháp phòng ngừa, chống vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, gian lận thương mại, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tác giả: Võ Huyền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP