Trong nước

TP HCM sẽ có thêm phó chủ tịch

HĐND TP HCM sẽ bầu bổ sung một Phó chủ tịch UBND ở kỳ họp bất thường ngày 28/3, để hoàn thiện bộ máy lãnh đạo chính quyền thành phố.

Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM Từ Lương cho biết chiều 24/3. Ngoài công tác nhân sự, HĐND thành phố cũng thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách đối với đội ngũ tham gia phòng chống Covid-19 và một số tờ trình khác của UBND thành phố.

Thường trực UBND TP HCM hiện có 5 người, gồm Chủ tịch Nguyễn Thành Phong và 4 Phó chủ tịch: Lê Thanh Liêm (thường trực), Trần Vĩnh Tuyến, Võ Văn Hoan và Ngô Minh Châu - thiếu người phụ trách lĩnh vực Văn hoá - Xã hội. Thời gian qua, ông Lê Thanh Liêm được giao phụ trách mảng này.

Theo Nghị định 08/2016 của Chính phủ, TP HCM và Hà Nội có tối đa 5 Phó chủ tịch, song trong nhiệm kỳ 2016-2021 TP HCM thường xuyên thiếu.

Cụ thể, cuối tháng 4/2018, sau thời gian nghỉ việc để chữa bệnh, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị Lê Văn Khoa xin từ nhiệm vì không thể đáp ứng được công việc. Thường trực UBND TP HCM lúc đó còn 4 Phó chủ tịch là Lê Thanh Liêm, Huỳnh Cách Mạng, Trần Vĩnh Tuyến và Nguyễn Thị Thu. Mảng đô thị sau đó được giao cho ông Tuyến phụ trách, các lĩnh vực khác ông Phong và các Phó chủ tịch mỗi người phụ trách một ít.

Đến ngày 20/2/2019, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực văn xã Nguyễn Thị Thu qua đời vì bệnh nặng. Một lần nữa, UBND thành phố phải phân chia lại công việc vì thiếu nhân sự. Phó chủ tịch thường trực Lê Thanh Liêm được giao phụ trách luôn cả lĩnh vực văn hóa - xã hội. Ông Trần Vĩnh Tuyến được phân công theo dõi, chỉ đạo các dự án đầu tư trong và ngoài nước thuộc khối văn xã.

Cuối tháng 2/2019, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực an ninh - nội chính của TP HCM là ông Huỳnh Cách Mạng bị bệnh. Dù đã qua nguy hiểm nhưng ông được các bác sĩ yêu cầu nghỉ ngơi và có chế độ làm việc hợp lý. Sau đó, HĐND thành phố miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch đối với ông Mạng.

Tại kỳ họp HĐND thành phố hồi tháng 5, HĐND thành phố đã bầu bổ sung thêm 2 Phó chủ tịch là ông Võ Văn Hoan (nguyên Chánh văn phòng UBND thành phố) và ông Ngô Minh Châu (nguyên Phó giám đốc Công an thành phố).

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: phó chủ tịch ,TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP