Trong tỉnh

“Tour 0 đồng” tham quan nhà máy sữa: Lãnh đạo tỉnh Nghệ An lên tiếng

Ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết sẽ cho kiểm tra, xử lý sự việc một số địa phương tổ chức “tour 0 đồng” tham quan nhà máy sữa New Zealand tại TP. Vinh.

Nội dung quảng cáo bắt mắt tại "nhà máy" sữa New Zealand tại TP. Vinh, nơi tổ chức "tour 0 đồng" dành cho cựu chiến binh. Ảnh: QĐ

Ngày 29.11, phóng viên đã trao đổi với ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về sự việc một số địa phương tổ chức “tour 0 đồng” tham quan nhà máy sữa New Zealand tại TP. Vinh.

Bên trong “nhà máy” sữa dinh dưỡng quốc tế New Zealand tại TP. Vinh. Ảnh: QĐ

Ông Bùi Đình Long nói: “Chúng tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra sự việc, nếu có vi phạm sẽ chấn chỉnh, xử lý”.

Ông Bùi Đình Long cũng nêu quan điểm tỉnh luôn ủng hộ, trân trọng, ghi nhận các hoạt động từ thiện, nhân đạo và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ đúng quy định của pháp luật, nhưng kiên quyết không chấp nhận và sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân hoạt động không đúng quy định, không trung thực.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, ngày 19.10.2020, Công ty cổ phần tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế New Zealand (địa chỉ Hà Nội) gửi công văn đề nghị, dù chưa đi thực tế “nhà máy” sản xuất sữa, Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An đã ra Công văn số 612 trong cùng ngày gửi về các huyện Hội để tổ chức triển khai thực hiện.

Đã có nhiều đoàn hội viên người cao tuổi đến đây "tham quan".

Nhưng thực chất địa điểm đặt “nhà máy” tại TP. Vinh chỉ là “mô hình”, không có hoạt động sản xuất. Nội dung công văn mời hội viên tham quan, tặng quà miễn phí nhưng Công ty sữa New Zealand đã tổ chức quảng cáo, bán hàng.

Một số địa phương phát hiện dấu hiệu bất thường đã đình chỉ kịp thời các “tour 0 đồng” này.

Hiện nay, cơ quan cơ quan chức năng địa phương và cơ quan quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đang theo dõi sát sao hoạt động của đơn vị này.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP