Giáo dục

Tổ chức giáo dục lý giải việc tặng cơ hội đi học thay vì tiền mặt cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Một tổ chức giáo dục đã tặng cơ hội đi học thay vì tiền mặt cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để các tuyển thủ đi xa hơn trong tương lai.

Đội tuyển nữ Việt Nam được tổ chức giáo dục tặng học bổng. Ảnh: Dân Trí.

Sau khi thầy trò HLV Mai Đức chung đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tối 8/12, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, các mạnh thường quân… đã "thưởng nóng" cho các cô gái “vàng”.

Trong số đó có một phần thưởng rất đặc biệt đến từ tổ chức giáo dục. Theo đó các tuyển thủ nữ đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự SEA Games 2019 được miễn phí 90% học phí cho 3-4 năm học.

Mức học bổng từ 70-250 triệu đồng cho toàn khóa 3-4 năm học bậc trung cấp nghề, cao đẳng hoặc cử nhân. Các tuyển thủ nữ có thể đăng ký học tại Hà Nội, Huế hoặc TP.HCM. Các ngành học là: du lịch nhà hàng, khách sạn, ngoại ngữ, quản lý thể thao, bán hàng, điều dưỡng, truyền thông và quan hệ công chúng, quản trị kinh doanh, kế toán, công nghệ thông tin.

Đơn vị này cũng cho biết sẽ giúp các tuyển thủ tìm việc tại các trường của hệ thống trong khi đi học nếu cần. Đồng thời, hệ thống này cam kết sắp xếp việc làm cho 5 nữ vận động viên tại bất cứ môn thi đấu nào với mức lương không dưới 10 triệu/tháng tại tập đoàn với những bạn nào không đi học mà muốn đi làm luôn ngay.

Chia sẻ trên tờ Dân Trí về lý do tặng học bổng thay vì tiền mặt, đại diện tổ chức giáo dục trao tặng học bổng cho đội tuyển nữ Việt Nam cho hay: “Chúng tôi quyết định không tặng tiền mà tặng cơ hội đi học chuyên nghiệp thì các bạn sẽ có thể đi xa hơn rất nhiều. Nhiều người trong các tuyển thủ chưa có một nghề ổn định, qua đào tạo thì xin được việc tốt lương cao”.

Trước đó, theo báo Lao Động, chiều 9/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, để tặng thưởng đội bóng đá nữ sau thành công trong việc bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 30, Thường trực Chính phủ đã thống nhất, bằng nguồn xã hội hóa hỗ trợ mỗi cầu thủ 100 triệu đồng, trong đó có 1 chiếc xe máy loại tốt và một phần tiền.

Bên cạnh đó, ngân hàng Vietcombank cho biết ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Thái Lan và giành huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 30, Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết định thưởng cho đội tuyển 500 triệu đồng.

Để kịp thời động viên tinh thần nỗ lực của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung, HDBank đã gởi tặng đội tuyển số tiền thưởng 500 triệu đồng. BIDV cũng tuyên bố thưởng cho đội tuyển bóng đã nữ tại SEA Games 30 với mức thưởng 500 triệu đồng...

Ngoài ra, với thành tích vào chung kết SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam cũng nhận tiền thưởng khoảng 4 tỉ đồng từ VFF, Trưởng Ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng và các mạnh thường quân.

Như vậy tính đến chiều 9/12, nhà vô địch bóng đá nữ SEA Games 30 đã nhận số tiền thưởng lên tới 12 tỉ đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP