Giáo dục

Thầy dạy thể dục bị tố có lời nói khiếm nhã với nữ sinh: Xuất hiện người làm chứng

Một học sinh học cùng lớp với nữ sinh tố thầy dạy thể dục có lời nói, hành vi khiếm nhã với mình đã viết bản tường trình làm chứng sự việc.

Mấy ngày qua, dư luận ở Thừa Thiên-Huế xôn xao câu chuyện nữ học sinh lớp 10, trường THPT Cao Thắng (TP.Huế) đứng ra tố cáo thầy giáo dạy thể dục có lời nói, hành vi khiếm nhã với mình.

Những lời nói như: “Thầy có thể tán em được không” hay hành vi bóp má , không ai nghĩ lại có thể xuất phát từ một người giáo viên với một nữ sinh đang ở độ tuổi dậy thì.

Hành động dám đứng ra viết bản tường trình tố cáo của nữ sinh H.T.U.N. được nhiều người ủng hộ, thể hiện sự dũng cảm, dám vạch trần những điều đi trái với đạo đức nhà giáo của nữ sinh này.

Trường THPT Cao Thắng, nơi đang lùm xùm sự việc.

“Hành động của nữ sinh U.N không chỉ bảo vệ bạn ấy mà còn tránh những nguy cơ xấu, tiềm tàng cho các nữ sinh khác”, một tài khoản Facebook bình luận trên dòng trạng thái về câu chuyện này.

Liên quan đến sự việc, gia đình em N. cho biết, một học sinh học cùng lớp với em H.T.U.N cũng đã dũng cảm đứng ra viết bản tường trình làm chứng cho hành vi, lời nói của thầy N.T.H..

Từ hình ảnh chụp bản tường trình, học sinh này viết “…em muốn làm chứng cho việc thầy H. – giáo viên dạy thể dục đã làm những cử chỉ, hành động quá thân mật với bạn U.N mà không được sự cho phép của bạn ấy như là bóp má và có những lời nói không phù hợp với tư cách là một thầy giáo như “thầy tán em được không”…”.

Bản tường trình của học sinh làm chứng.

Đau lòng, bản tường trình làm chứng này đã được gửi cho cô giáo chủ nhiệm và Ban Giám hiệu trường THPT Cao Thắng ngay trong ngày 20/11- Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, ngày 6/12, trao đổi với PV, ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng cho hay, nhà trường đang thành lập tổ xác minh, làm rõ việc này.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, một người đang rất tâm huyết xây dựng trường học hạnh phúc nhấn mạnh với PV báo điện tử Người Đưa Tin: “Sẽ xử lý nghiêm, làm gương. Quan điểm của Sở là tuyệt đối không bao che chuyện này!”.

Như tin đã đưa, em H.T.U.N, học sinh lớp 10, trường THPT Cao Thắng tố cáo trong khi học tiết thể dục của thầy N.T.H thì bị giáo viên này có những hành vi, lời nói khiếm nhã với em như: em “hàng to”, “thầy tán em được không”, bóp má.

Sau khi xảy ra sự việc (ngày 14/11), N. đã mạnh dạn viết bản tường trình gửi cô giáo chủ nhiệm tố cáo sự việc.

Bản tường trình sự việc của em H.T.U.N..

Đến ngày 19/11, gia đình em N. cũng đã viết đơn trình báo gửi Ban giám hiệu nhà trường, sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công an TP.Huế yêu cầu làm rõ hành vi, lời nói của thầy N.T.H.

Nói thêm, trước đó, gia đình em N. cho biết, phía trường THPT Cao Thắng đã mời phụ huynh em H.T.U.N lên làm việc cùng sự có mặt của thầy N.T.H. Từ video gia đình cung cấp tại buổi làm việc, thầy N.T.H đã thừa nhận có lời nói khiếm nhã với em N.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP