Giáo dục

Tỉnh thiếu giáo viên thuộc loại nhất nước được bổ sung hơn 2.800 biên chế năm học tới

Việc được bổ sung biên chế là tin mừng với ngành giáo dục Nghệ An khi địa phương này đang thiếu hơn 7.000 giáo viên, đặc biệt là để đảm bảo triển khai chương trình GDPT 2018.

Nghệ An được bổ sung hơn 2.800 biên chế ngành giáo dục, trong đó nhiều nhất là mầm non với 2.164 biên chế.

Mới đây, theo Quyết định số 72-QD/TW, Bộ Chính trị đã giao bổ sung 65.980 biên chế giáo viên trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2026, riêng năm học 2022-2023 giao bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Theo phân bổ, Nghệ An được giao 2820 biên chế sự nghiệp giáo dục cho năm học tới. Trong đó, nhiều nhất là mầm non với 2.164 biên chế, tiểu học là 498 biên chế, THCS 142 biên chế và THPT là 16 biên chế. Ngoài ra còn thiếu nhân viên trong các trường học.

Nghệ An là một trong những tỉnh có thiếu giáo viên nhiều nhất cả nước. Theo tổng hợp của Sở GD&ĐT, tỉnh này đang thiếu trên 7.800 giáo viên, trong đó thiếu nhiều nhất là bậc mầm non với hơn 6000 người và tiếp đó là tiểu học, THCS và THPT.

Nhiều giáo viên hợp đồng lâu năm tại Nghệ An đang chờ cơ hội được tuyển dụng vào biên chế.

Trong những năm qua, để giải quyết tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ, Nghệ An đã triển khai một số giải pháp mang tính trước mắt như: chuyển giáo viên hợp đồng đang dạy học tại THCS hoặc Tiểu học xuống Mầm non hợp đồng theo Nghị định 06 và Thông tư 09 (hưởng chế độ tương đương viên chức); hợp đồng giáo viên thỉnh giảng (trong tổng chỉ tiêu biên chế); tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng theo công văn 5378 của Bộ Nội vụ…

Việc được bổ sung biên chế từng bước giải quyết bài toán thiếu giáo viên cho tỉnh Nghệ An.

Đối với các huyện miền núi cao, tỉnh ưu tiên giao đủ giáo viên/lớp để đảm bảo hiệu quả, chất lượng dạy học vùng khó khăn. Tuy nhiên, các địa phương này vẫn thiếu giáo viên do địa bàn rộng, trường có nhiều điểm lẻ. Bên cạnh đó, giáo viên Tin học, Ngoại ngữ thiếu trầm trọng vì không có nguồn tuyển dù có chỉ tiêu.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP