Trong tỉnh

Tiểu thương chợ thị trấn Kim Sơn khốn đốn vì nạn trộm cắp vặt

Nhiều tiểu thương ở chợ thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) than phiền vì nạn trộm cắp vặt ngày càng trở nên dày và phức tạp.

Chị Lê Thị Quang, một tiểu thương bán tại chợ Kim Sơn cho biết, chị buôn bán gà và một số mặt hàng rau củ quả tại chợ Kim Sơn đã hơn 10 năm nay. Trong thời gian này gian hàng của chị vẫn thường xảy ra tình trạng mất cắp.

Khu vực thường xuyên xảy ra mất cắp gà trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên đến tháng 8/2020, chị cùng nhiều tiểu thương trong chợ Kim Sơn chuyển sang khu chợ mới (cạnh chợ cũ) để thực hiện việc thi công chợ mới thì tình trạng mất cắp gà trở nên nhiều và trắng trợn.

“Tình trạng mất trộm gà diễn ra vào ban đêm, từ khoảng 00h cho đến 3 giờ sáng. Các đối tượng trộm gà lẻn vào khu chứa gà của các tiểu thương rồi dùng các vật dụng cạy phá cửa lồng để lấy gà’, chị Quang nói.

Cũng theo chị Quang thì mới trong tuần vừa qua đã xảy ra 4 vụ mất cắp gà trong đêm. 3 hôm trước chúng lấy gà và mang đi được, riêng đêm qua (rạng sáng ngày 23/10) các đối tượng đang cạy cửa lồng gà thì bị phát hiện. Người dân hô hoán mọi người nhưng không bắt được.

Các tiểu thương than phiền về tình trạng mất cắp vặt diễn ra phổ biến.

Tìm hiểu được biết, trong những ngày vừa qua có nhiều người trong khu chợ Kim Sơn đã bị mất trộm gà như bà Hồ Thị Hiền, Bùi Thị Thu, Hồ Hữu Nhật… Đặc biệt, gian hàng của chị Hồ Thị Hiền bị trộm “ghé thăm” 2 đêm và mất hơn 60kg gà giá trị hơn 6 triệu đồng.

“Nghề tiểu thương như chúng tôi mỗi ngày bán kiếm lời được bao nhiêu đâu, thế nhưng trộm cắp cứ hoành hành như thời loạn thì chúng tôi biết làm gì đây?”, một thương lái nói.

Kẻ gian dùng các vật dụng cạy lồng để lấy gà.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cho rằng, tại khu chợ Kim Sơn, UBND thị trấn có hợp đồng với ông Nguyễn Ngọc Vinh. Trước đây, UBND khoán cho ông Vinh mọi việc tại chợ với giá 60 triệu đồng/ 1 năm.

Những năm sau này, UBND thị trấn đích thân đứng ra thu tiền ốt tại chợ, còn các khoản thu khác như tiền điện, tiền phí vệ sinh… do BQL (ban quản lý) chợ đứng ra thu.

Khu chợ cũ đang xây dựng.

Chiều ngày 22/10, thị trấn đã nghe phản ánh của người dân về hiện tượng mất cắp gà ở khu chợ mới. Tới đây, thị trấn sẽ cho các tiểu thương lập danh sách người bị thiệt hại và số lượng gà bị mất cắp để làm việc với ông Vinh để tìm ra phương án xử lý.

“Cái này mình đã hướng dẫn cho các hộ dân làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương, qua đó chính quyền sẽ báo cáo và chỉ đạo ban công an điều tra, xử lý”, ông Bắc nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP