Pháp luật

Tiết lộ lý do cán bộ ngân hàng chiếm dụng tiền của người dân vay vốn

Lãnh đạo đơn vị đã có những tiết lộ về lý do cán bộ ngân hàng ở huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) chiếm dụng tiền của nhiều người dân vay vốn.

Như tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật đã đưa, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank Triệu Phong (Quảng Trị) vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Hoàng – Cán bộ tín dụng phòng Giao dịch Agribank Nam Cửa Việt (thuộc Agribank huyện Triệu Phong) để làm rõ dấu hiệu chiếm dụng tiền của nhiều người vay vốn.

Bản tường trình của cán bộ ngân hàng Nguyễn Ngọc Hoàng.

Trả lời PV, ông Lê Tùng, Giám đốc chi nhánh Agribank Triệu Phong cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị này đã vào cuộc kiểm tra và ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông Hoàng để phục vụ công tác xác minh.

Ông này tiết lộ, mục đích của Hoàng là chiếm dụng tiền của người dân để cho người khác vay lại rồi hưởng tiền chênh lệch và chơi cá độ bóng đá trên mạng.

“Quan điểm của lãnh đạo Agribank là bằng mọi cách phải thu hồi lại tiền để trả cho người dân”, ông Tùng khẳng định.

Trong khi đó, hàng chục người dân tại 2 xã Triệu Thuận, Triệu Đại (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đang "đứng ngồi không yên" vì phát hiện khoản tiền vay ngân hàng tăng hàng chục triệu đồng.

Nhiều người dân ở xã Triệu Thuận đang hết sức lo lắng.

Ông Đoàn Thanh Thêm, Tổ trưởng tổ vay vốn thôn Dương Lệ Đông (xã Triệu Thuận) cho biết, tại thôn Dương Lệ Đông thông tin, có khoảng 90 hộ dân vay vốn của phòng Giao dịch Agribank Nam Cửa Việt với số dư nợ hiện nay khoảng 6,5 tỷ đồng.

Theo ông Thêm, thời gian qua hàng chục hộ dân xã Triệu Thuận “đứng ngồi không yên” khi phát hiện hàng trăm triệu đồng tiền đáo hạn khoản vay ngân hàng không được đưa vào hồ sơ thanh quyết toán mà “chui” vào túi ông Nguyễn Ngọc Hoàng, cán bộ tín dụng phòng Giao dịch Agribank Nam Cửa Việt.

Theo đó, nhiều người dân khi đến kỳ hạn trả tiền nợ gốc – tiền lãi khoản vay hay làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, ông Hoàng đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, đề nghị người dân đưa cho Hoàng hàng tỷ đồng để y làm thủ tục đáo hạn.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin của PV, Công an huyện Triệu Phong đã nắm được thông tin ban đầu và đang khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc trên.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP