Thể thao

Sự giản dị của "cô gái vàng" Phạm Hải Yến - người giành Huy chương vàng lần thứ 6 cho bóng đá nữ Việt Nam

Phạm Hải Yến được ví như “cánh én nhỏ” của Đội tuyển Việt Nam, bởi dù vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng cô gái này lại mang trong mình một ý chí chiến đấu đầy mạnh mẽ. Cô được ví như "người hùng" sau khi ghi bàn thắng duy nhất, đưa Đội tuyển giành Huy chương vàng tại SEA Games 30.

Bàn thắng duy nhất của chung kết SEA Games 30 bóng đá nữ được ghi ngay phút thứ hai của hiệp phụ thứ nhất. Từ sát chấm phạt góc, Tuyết Dung đá phạt vào khu 5m50. Tiền đạo cao trên 1m80 của Thái Lan - Taneekarn Dangda - đánh đầu phá bóng ra phía sau, dù thủ môn Waraporn Boonsing đã băng ra. Bóng rơi ngay đà băng vào của tiền đạo vào thay người Phạm Hải Yến. Từ cự ly gần, tiền đạo Hà Nội đánh đầu căng, mang về tấm HC vàng cho Việt Nam.

Tại SEA Games 30, Hải Yến không có phong độ cao như hồi đá giải vô địch Đông Nam Á cuối tháng 8. Pha làm bàn vào lưới Thái Lan mới là lần mừng công đầu tiên của tiền đạo 25 tuổi, nhưng nó lại giúp Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng bóng đá nữ. Với tấm HC vàng năm nay, Việt Nam có 6 lần đăng quang tại SEA Games 30.

Phạm Hải Yến sinh năm 1994 ở Hà Nội, cô là một trong những tiền đạo xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cô gái trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội, gây ấn tượng với người hâm mộ bằng lối chơi thông minh, sáng tạo và kỹ năng đi bóng ấn tượng.

Năm 2019, Hải Yến góp công lớn vào vị trí á quân cho CLB Hà Nội với 17 bàn thắng. Ở cấp độ đội tuyển, nữ cầu thủ có tới 6 pha lập công đưa tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt chức vô địch Đông Nam Á. Trong trận chung kết SEA Games, cô chính là "người hùng" ghi bàn thắng giúp Đội tuyển Việt Nam thắng Đội tuyển Thái Lan.

Cũng theo chia sẻ của Yến, cô bắt đầu tập luyện bóng đá từ năm 14 tuổi, cô tìm thấy những cảm xúc hạnh phúc trên sân cỏ. Và gia đình là động lực lớn nhất để cô gái 25 tuổi phấn đấu mỗi ngày. Yến tâm sự: “Cho đến bây giờ điều mình hãnh diện nhất là được trở thành một trong những thành viên của đội tuyển quốc gia, được góp một phần sức nhỏ của mình để nỗ lực đem vinh quang về cho Tổ quốc”.

Trước trận đấu, Yến tập trung, quyết tâm, cống hiến hết mình với những hoài bão chung của cả đội. “Tụi em luôn tự hào vì mình là người Việt Nam, vượt khó, vượt khổ”, Yến nói. Cô gái với mái tóc ngắn gọn gàng, đôi mắt sáng và nụ cười duyên luôn khiến người đối diện yêu mến. Với Hải Yến, sống vui vẻ, hạnh phúc và trọn vẹn đam mê chính là điều cô mong muốn.

Hình ảnh giản dị đời thường của "cô gái vàng" Phạm Hải Yến. Ở tuổi 25, Hải Yến được sống với đam mê theo trái bóng tròn, cô hạnh phúc vì điều đó.

“Mình cảm thấy rất vui vì kết quả cả đội đã làm được. Mong rằng, mọi người sẽ luôn đồng hành cùng chúng mình để có được những thành công hơn nữa”, Hải Yến chia sẻ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP