Thể thao

Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài sốc nặng trước án phạt nguội của VFF

Sau khi Ban kỷ luật VFF công bố án phạt nguội, tiền vệ Huỳnh Tấn Tài và ban lãnh đạo CLB Long An đã sốc nặng. Đội bóng miền Tây cho biết sẽ kháng án án phạt này.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, tối ngày 7/5 Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt nặng với tiền vệ Huỳnh Tấn Tài của Long An khi cấm thi đấu 5 trận, nộp phạt 25 triệu đồng và quan trọng hơn là phải chịu mọi chi phí điều trị của tiền vệ Dương Văn Hào bên phía CLB Viettel sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm ở vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia 2018.

Tấn Tài chỉ phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Văn Hào

Trước đó, trong tình huống va chạm ở phút 37 ở vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia 2018 ngày 4/5, Tấn Tài đã khiến Văn Hào bị gãy xương mác, đứt toàn bộ dây chằng cổ chân. Dù tiền vệ của Viettel đã được tiến hành phẫu thuật thành công nhưng đang đối mặt với nguy cơ sớm phải nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu.

Trong khi đó, với án phạt cấm thi đấu 5 trận liên tiếp, đồng nghĩa với việc Huỳnh Tấn Tài sẽ phải nghỉ thi đấu gần hết lượt đi mùa giải 2018. Trao đổi với báo chí trong nước sau khi nhận được án phạt từ ban kỷ luật VFF, tiền vệ của Long An đã choáng váng và mong muốn Ban kỷ luật VFF xem xét lại án phạt dành cho mình: “Giờ tôi vẫn là cầu thủ trẻ, đang phục vụ CLB đào tạo, chưa có hợp đồng chuyển nhượng, chưa có lót tay. Thu nhập của tôi ở Long An chỉ khoảng 12 triệu, vừa đủ sống. Tôi mới lập gia đình, là trụ cột, phải lo cho bố mẹ già và con nhỏ mới sinh. Phải chịu toàn bộ chi phí chấn thương của Hào, tôi không thể xoay sở số tiền lớn thế. Tôi mong Ban kỷ luật xem xét lại án phạt này”. Tiền vệ của Long An khẳng định đây chỉ là một tai nạn trên sân bóng: “Tình huống ấy xảy ra rất đáng tiếc nhưng đó chỉ là tai nạn thôi”.

Ở thời điểm xảy ra va chạm, trọng tài chính Hoàng Thanh Bình cũng cho rằng Tấn Tài không có ý định triệt hạ Văn Hào. Bằng chứng là ông Bình chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo cựu cầu thủ U23 Việt Nam.

Phía CLB Long An cũng đã lên tiếng sẽ kháng án lên Ban kỷ luật VFF về án phạt của Tấn Tài. Theo đó, GĐĐH Lê Minh Trí của Long An cho rằng: “Chấn thương ấy là tai nạn nhiều hơn một hành vi cố tình phạm lỗi. Chúng tôi thực sự cảm thấy phạt như thế là quá nặng. Tình huống ấy trên sân rất nhanh, Tài chỉ vô tình kẹp vào chân Hào gây tai nạn chứ không cố tình. Mọi người không xem rõ tình huống, cứ nghĩ chấn thương nặng thì phải do người khác gây nên là không phải đâu”.

Trước đó, trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA đã phải nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật VFF sau tình huống khiến Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng bị gãy chân. Ngoài án phạt cấm thi đấu, Ngọc Hải đã phải chi 800 triệu đồng tiền trị thương cho Anh Khoa. Phải nhờ tới sự hỗ trợ của bầu Đức, Ngọc Hải mới có đủ tiền để hoàn thành án phạt của mình và trở lại thi đấu trong màu áo SLNA.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP