Thể thao

Tiền vệ của U23 Việt Nam được báo châu Á vinh danh

Kết thúc lượt trận thứ 2, tờ Fox Sports Asia đã chọn ra 8 cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu này, trong đó một tiền vệ của U23 Việt Nam đã được vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Ngày 13/1 vừa qua, lượt trận thứ 2 vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 đã chính thức khép lại với 2 trận đấu ở bảng D với rất nhiều kịch tính hấp dẫn và không thiếu những bất ngờ.

Theo đó, Nhật Bản, Trung Quốc và Triều Tiên sớm dừng bước ở vòng bảng, dù phía trước đội bóng này vẫn còn một vòng đấu. Trong khi đó Á quân U23 Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình tìm vé vào vòng tứ kết khi chỉ có được vẻn vẹn 2 điểm sau hai lượt trận.

Ngược lại Hàn Quốc hay Uzbekistan đang cho thấy họ là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCK U23 châu Á 2020 và có vé vào vòng tứ kết sớm một vòng đấu.

Kết thúc lượt trận thứ 2, tờ Fox Sports Asia đã chọn ra 8 cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu này. U23 Việt Nam có một cầu thủ lọt vào trong danh sách này, đó là tiền vệ Nguyễn Đức Chiến. Tờ báo thể thao nổi tiếng của châu Á viết:

"Mặc dù những cái tên Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh là những người được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình Việt Nam trước thềm giải đấu, thế nhưng các cầu thủ phòng ngự lại là những ngôi sao trong hai trận đấu đầu tiên.

Trận đấu bế tắc với U23 Jordan trong hôm thứ Hai đã chứng kiến màn trình diễn kiên cường của hàng thủ. Tuy nhiên, họ cũng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ từ Nguyễn Đức Chiến, cầu thủ lùi sâu nhất trong bộ ba tiền vệ của U23 Việt Nam, người luôn lùi về để tham gia phòng ngự trong khi cũng mang đến nhiều cơ hội tấn công từ những đường bóng thanh thoát của mình".

Tiền vệ Đức Chiến được báo châu Á vinh danh

Liên quan tới U23 Việt Nam, hôm qua 14/1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã di chuyển tới Buriram về Bangkok để chuẩn bị cho trận quyết đấu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối.

Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam buộc phải đánh bại Triều Tiên, đồng thời mong đợi trận đấu giữa Jordan và UAE có kết quả thắng thua. Nếu Jordan hoà UAE có bàn thắng (1-1 hoặc 2-2…), theo thể lệ thi đấu, U23 Việt Nam sẽ bị loại dù thắng Triều Tiên với bất kỳ kết quả nào.

Một trường hợp khác để U23 Việt Nam có thể giành vé đi tiếp là đội cần thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn, đồng thời trận Jordan-UAE có tỉ số hoà 0-0.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam sẽ phải tập trung để đánh bại Triều Tiên, trong khi đó HLV U23 Jordan cho biết sẽ quyết tâm đánh bại U23 UAE để giành ngôi nhất bảng D chứ không cho các học trò vào trận với chủ trương tìm kiếm một trận hòa.

​Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1 trên SVĐ Rajamangala, Thái Lan.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP