Xã hội

Thượng úy quân đội bất chấp hiểm nguy nhảy sông cứu cô gái bị đuối nước

Trên đường đi làm về, Thượng úy Ngô Văn Thứ thấy một cô gái bị đuối nước trên sông Đáy, không chần chừ anh liền nhảy từ cầu Châu Sơn xuống sông cứu giúp người gặp nạn.

Từ chiều ngày 17/, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video và những hình ảnh về một người hùng nhảy từ trên cầu Châu Sơn xuống sông đang chảy xiết (khoảng cách gần 20 m) cứu một cô gái bị đuối nước. Nơi diễn ra cuộc "giải cứu" này là phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Qua tìm hiểu, người hùng cứu được cô gái là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ - nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam.

Theo lời kể của Thượng úy Ngô Văn Thứ, khoảng 11h30 ngày 17/9, trên đường đi

Khi đưa nạn nhân vào bờ có một thuyền đánh cá của người dân đến gần ứng cứu.

làm từ cơ quan về nhà, đến giữa Cầu Châu Sơn thì thấy người đi đường dừng đỗ lại, nhiều người dân đang hô hoán có người đuối nước sông. Ngay lập tức Thượng úy Ngô Văn Thứ đã lao mình xuống sông và bơi đến chỗ người bị nạn, kéo vào bờ.

Với kinh nghiệm của một quân nhân từng được huấn luyện cơ bản về các kỹ năng bơi, kinh nghiệm cứu vớt người đuối nước, anh đã nhanh chóng tiếp cận nạn nhân, cố gắng đảm bảo an toàn khi di chuyển giữa dòng nước và giúp nạn nhân không bị ngạt thở.

Do hiện nay đang vào mùa mưa, nước sông dâng cao, chảy siết khiến việc cứu người khá vất vả. Rất may mắn khi đang đưa cô gái vào bờ, có một thuyền đánh cá của người dân ngang qua nên quân nhân Ngô Văn Thứ đã bám vào mạn thuyền cùng ngư dân đưa được cô gái vào bờ an toàn.

Được biết, khoảng cách từ trên cầu xuống mặt sông khoảng 20 m chưa kể phải bơi gần 90 m mới tiếp cận được nạn nhân.

Theo Thượng úy Ngô Văn Thứ, lúc đó trong đầu anh chỉ nghĩ bằng mọi cách phải cứu được người gặp nạn, chứ không nghĩ đến nguy hiểm trước mắt.

Thượng tá Phạm Hùng - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam - cho biết, việc quân nhân Ngô Văn Thứ lao mình xuống dòng sông cứu người rất đáng biểu dương, khen ngợi.

Trong tình huống nguy cấp đó, nếu không dũng cảm, không có kỹ năng tốt thì khó có thể cứu người thành công, còn có thể nguy hiểm tới tính mạng của bản thân. Rất may, Thượng úy Ngô Văn Thứ là một trong những quân nhân có bản lĩnh cũng như kinh nghiệm, kỹ năng trong việc cứu người bị đuối nước.

Thượng úy Ngô Văn Thứ (ngoài cùng bên phải ảnh) nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam.

Hành động dũng cảm, kịp thời cứu người đuối nước của anh được nhân dân và đồng đội cảm phục. Đó là nghĩa cử cao đẹp, tô thắm hình ảnh "bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân.

Được biết, quân nhân Ngô Văn Thứ là một trong số những vận động viên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam vừa tham gia hội thao thể dục thể thao quốc phòng do Quân khu 3 tổ chức. Anh tham gia môn bơi vũ trang với súng và trang bị nhẹ và đạt thành tích khá tốt.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP