Pháp luật

Thùng tiền phúng điếu bất thường trong đám tang bí thư xã giết cháu, đốt xe để trục lợi tiền bảo hiểm

4 ngày sau đám tang của vị bí thư xã, khi quan chức năng khám xét nhà ông Minh thì thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa "khui". Điều bất thường này đã khiến nhiều người và các điều tra viên chú ý.

4 ngày sau đám tang, hòm phúng điếu vẫn còn nguyên vẹn

Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ trong vụ giết người, đốt xác nhằm tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm.

Nghi phạm trong vụ án là Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) còn nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), cháu vợ của Minh.

Vụ việc giết người, thế mạng trục lợi tiền bảo hiểm lần đầu tiên xảy ra đã khiến nhiều người bàng hoàng. Trước đó, ngày 4/5, người dân phát hiện một xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than và được gia đình nhận dạng, cho là ông Minh nên xin đưa về chôn cất.

Ngày 6/5, rất nhiều người dân, cán bộ, các ban ngành của huyện Lâm Hà và 2 xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã) và xã Liên Hà, nơi ông Minh đương chức Bí thư Đảng ủy xã đến phúng điếu.

Cơ quan chức năng đọc lệnh khám xét nhà ông Minh tại xã Tân Hà

Tuy nhiên, sau đó, cơ quan công an thấy điểm bất thường nên đã điều tra và xác định ông Minh chính là nghi can vụ giết người đốt xe, làm giả hiện trường vụ cháy.

Cho đến chiều ngày 10/5, tức là 4 ngày sau đám tang, khi cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh thì thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa "khui". Chi tiết bất thường này khiến rất nhiều người chứng kiến cuộc khám xét ngạc nhiên, thắc mắc và cũng được các điều tra viên rất chú ý.

Thông tin trên báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi phải chăng bà N.T. H. (vợ ông Minh) biết trước đám tang người xấu số không phải chồng mình?

Ở một diễn biến khác, người dân xã Tân Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), nơi gia đình ông Đỗ Văn Minh đang cư trú cho biết mấy ngày qua, ngôi nhà của vợ chồng ông Minh vẫn cử đóng, then cài im lìm, không ai thấy vợ ông Minh đâu từ sau khi vụ án giết người được phanh phui.

Bị can Đỗ Văn Minh tại cơ quan điều tra (Ảnh: Báo Giao thông)

Hiện tại, 2 con của vợ chồng ông Minh học lớp 7 và lớp 10 đang được ông bà nội, ngoại cưu mang. Có người cho biết từ ngày nghe tin chồng "chết", bà H. bị sốc phải nhập viện cấp cứu.

Cũng thông tin trên báo này, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng xác nhận bà H. (vợ ông Minh) nhập viện từ ngày 9/5 và đang điều trị tại bệnh viện này trong tình trạng tinh thần ổn định.

Gia đình nạn nhân sốc khi chân tướng sự thật được hé lộ

Nói về hoàn cảnh của anh Trần Nho Vương, ông Trần Nho Linh, chú ruột của nạn nhân Vương chia sẻ trên báo Tiền Phong rằng Vương vốn sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn. Vương là anh cả trong gia đình, dưới còn 2 người em gái nên thanh niên sớm bươn chải lao động, làm thuê ở Đắk Nông để giúp đỡ bố mẹ.

Khi vụ cháy xe xảy ra, gia đình Vương có tới nhà ông Minh viếng đám tang, chia buồn với gia đình và vẫn đinh ninh ông Minh bị người khác giết hại rồi đốt xác và suy đoán rằng Vương ở gần chỗ ông Minh, có lẽ do biết chuyện gì đó nên bị kẻ thủ ác giết luôn để phi tang.

Cha mẹ anh Vương đã lặn lội băng rừng, trèo đèo tìm kiếm vì sợ rằng kẻ thủ ác đã sát hại con mình, vứt xác xuống đèo để phi tang chứ không thể ngờ sự việc lại kinh hoàng như vậy.

Ông Trần Nho Hùng (SN 1966), bác ruột nạn nhân kể trên báo Công an nhân dân: "Khi gia đình ông Minh tổ chức tang lễ cho ông ấy, gia đình chúng tôi vẫn thay nhau ra trực mặc dù phía gia đình ông Minh cho rằng cháu tôi (anh Vương) đã sát hại ông Minh.

Ngay tại tang lễ tôi vẫn nói người trong quan tài này có khi là thằng cháu tôi chứ chắc gì đã là ông Minh mặc cho người ta chửi mắng tôi!..Bố mẹ nó ra phúng viếng đám ma mà không hề hay biết đó chính là con trai mình!..".

Cho đến chiều 10/5, khi công an đến khám nhà ông Minh, bố mẹ anh Vương mới bàng hoàng khi biết ông Minh vẫn còn sống và là nghi can gây ra vụ giết người đốt xác mà con trai mình chính là nạn nhân.

Đến ngày 12/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Nhiều người viếng đám tang nạn nhân (Ảnh: Tiền Phong)

Cùng ngày, chính quyền huyện Lâm Hà cho biết vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đỗ Văn Minh do không đến trụ sở làm việc và làm thủ tục bàn giao giấy tờ, trao trả hài cốt anh Vương cho gia đình về lo hậu sự.

Sáng 13/5, ông bà Trần Nho Bất - Nguyễn Thị Ánh cùng bà con họ hàng tổ chức lễ an táng cho nạn nhân Trần Nho Vương.

Rất đông bà con, láng giềng và người dân địa phương đến viếng và thấy cảnh người mẹ lam lũ khóc cạn nước mắt, ngất lên ngất xuống trước cái chết của con trai đã không giấu nổi sự xót xa.

(Tổng hợp)

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP