Đẹp

Thực phẩm không có tác dụng giảm cân như nhiều người lầm tưởng

Eat This Not That đã chỉ ra 5 thực phẩm không có tác dụng giảm cân mà nhiều người hay lầm tưởng.

Thực phẩm không có tác dụng giảm cân như bạn nghĩ. Ảnh đồ họa: Vy Vy

Trà xanh

Trà xanh thường được coi là "thần dược" giảm cân. Mặc dù trà xanh mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nó không có khả năng làm thon gọn vòng eo của bạn như nhiều người hay lầm tưởng.

Tuy nhiên, các hợp chất hoạt tính trong trà xanh có thể hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo. Chất chống oxy hóa chính trong trà có thể giúp ức chế một loại enzym. Khi enzym này bị ức chế, lượng norepinephrine tăng lên, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo.

Vậy nên, việc bổ sung trà xanh mỗi ngày tuy không trực tiếp giúp giảm cân nhưng rất có lợi cho sức khỏe.

Bánh gạo

Bánh gạo là một loại thực phẩm ăn nhẹ rất ít calo. Tuy nhiên, chúng cũng rất ít chất dinh dưỡng. Ăn một loại thực phẩm ít calo mà không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào thì không có lợi cho sức khỏe và cũng không hỗ trợ giảm cân.

Bạn sẽ phải ăn một lượng lớn bánh gạo để có cảm giác no, điều này làm mất đi mục đích giảm cân của bạn.

Kem ít calo

Có một số nhãn hiệu kem có vẻ "lành mạnh" vì có hàm lượng calo hoặc đường thấp hơn. Nhưng chúng thực sự không tốt cho bạn.

Nếu giảm lượng đường, rất có thể có nhiều chất béo bão hòa hơn trong kem. Nếu giảm chất béo, rất có thể có nhiều đường được thêm vào. Vì vậy, đừng lầm tưởng rằng ăn kem ít calo thì sẽ giúp bạn giảm cân, thậm chí nó còn phản ứng ngược lại.

Giấm táo

Giấm táo hay còn gọi là ACV, là một trong những thực phẩm giảm cân được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhiều người cho rằng nó có thể làm giảm cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng chứng minh được điều này.

Dầu dừa

Dầu dừa thường được quảng cáo là thực phẩm đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu bằng chứng nhất quán về vai trò của nó trong việc giảm cân. Nó cũng rất giàu chất béo bão hòa , có khả năng làm tăng mức cholesterol.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP