Trong tỉnh

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn kiểm tra công tác PCCCR tại Nghệ An

Chiều 2/7, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do Thứ trưởng Hà Công Tuấn dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại 2 huyện: Nam Đàn và Nghi Lộc.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn và đoàn công tác đã đi kiểm tra đường băng cứng cản lửa phục công tác PCCCR khu mộ bà Hoàng Thị Loan tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Đường băng được xây dựng từ năm 2017, khi có xảy ra cháy rừng ở khu vực này nhân lực và phương tiện PCCC sẽ tiếp cận và thực hiện chữa cháy rừng có hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn kiểm tra công tác PCCCR tại huyện Nam Đàn.

Tại đây, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị luôn chủ động trong công tác PCCCR, đây là khu rừng đặc dụng rất quan trọng.

Tiếp đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã đi kiểm tra hệ thống camera 360 độ theo dõi và phát hiện sớm cháy rừng tại Ban quản lý từng phòng hộ huyện Nghi Lộc. Hệ thống này được lắp đặt từ tháng 4 năm nay với 4 camera, giúp cho chủ rừng thực hiện tốt hơn trong công tác PCCCR. Thứ trưởng mong muốn tỉnh Nghệ An nhân rộng mô hình sử dụng công nghệ vào công tác PCCCR.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn kiểm tra hệ thống Camera 360 độ theo dõi và phát hiện sớm cháy rừng tại Ban quản lý từng phòng hộ huyện Nghi Lộc.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 10 vụ cháy rừng, tổng diện tích bị cháy trên 92ha, trong đó rừng bị cháy không có khả năng phục hồi 34ha.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT và các chủ rừng, Thứ trưởng Hà Công Tuấn chỉ đạo: năm nay diễn biết thời tiết phức tạp, nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng rất cao, đặc biệt đối với 30.000 rừng thông tại các khu rừng đặc dụng, phòng hộ quan trọng. Các đơn vị và địa phương cần tăng cường công tác PCCCR, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân sống gần rừng; Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy rừng; Điều tra, xử lý nghiêm minh những đối tượng gây ra các vụ cháy rừng.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cùng đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại đền Chung Sơn.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và đoàn công tác đã về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Người tại đền Chung Sơn ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn./.

Tác giả: Thuý Vinh - Sỹ Đạt

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP