Xã hội

Thủ dâm quá nhiều, thanh niên 17 tuổi xuất tinh ra... "ngọc trai"

Nam thanh niên 17 tuổi đến phòng khám Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với lý do xuất tinh ra tinh trùng vón thành nhiều hạt nhỏ.

Qua khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết chưa có người yêu, chưa quan hệ tình dục bao giờ, có thói quen hay xem phim "người lớn", thường hay thủ dâm 7-8 lần/tuần.

1 năm trở lại đây, bệnh nhân thấy mỗi lần xuất tinh, tinh trùng lại vón quánh lại như hạt gạo, một số hạt còn óng ánh như "ngọc trai". Qua thăm khám cơ quan sinh dục ngoài, các bác sĩ không phát hiện các dấu hiệu gì bất thường. Các xét nghiệm thăm dò đều cho kết quả bình thường, tinh dịch đồ, độ hóa lỏng của tinh trùng đều bình thường.

Tinh dịch bình thường thì sẽ có màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hoặc có màu hơi vàng nhạt, hóa lỏng sau 15 đến 20 phút xuất tinh.

Tinh dịch vón cục, hay còn gọi là tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch tiết ra khi xuất tinh bị vón thành những cục nhỏ như thạch, màu trắng hoặc vón cục màu vàng; vón cục màu nâu, đỏ, thậm chí vón cục như hạt gạo.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân dẫn tới tinh dịch vón cục ở nam giới có thể do không xuất tinh trong thời gian dài, các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu - sinh dục, stress kéo dài, rối loạn tâm lý, môi trường tinh dịch bị thay đổi, thói quen thủ dâm quá nhiều.

Trường hợp tinh trùng vón cục của anh thanh niên này rất may mắn chỉ là do thói quen thủ dâm quá nhiều, vì sau mỗi lần xuất tinh, tinh trùng cũ sẽ được phóng ra ngoài, tinh trùng mới từ tinh hoàn di chuyển tới tập trung ở túi tinh, tại túi tinh nhờ có protein có tên Semenogelin I nên tinh trùng sẽ bị đông vón tại đây, sau vài ngày sẽ tự hóa lỏng dần.

Nếu xuất tinh với tần suất dày thì những cục tinh trùng vón chưa kịp hóa lỏng sẽ được xuất ra. Điều đó giải thích tại sao xuất tinh với tần suất dày tinh trùng sẽ bị vón cục.

Bác sĩ khuyến cáo không quá lạm dụng thủ dâm và thủ dâm với tần suất quá nhiều có thể dẫn tới ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, tinh thần và sức khỏe sinh sản của bệnh nhân. Khi có những dấu hiệu bất thường của tinh dịch nên tới khám các bác sĩ Nam học để được tư vấn cặn kẽ hơn về các vấn đề sức khỏe nam giới.

Tác giả: M.N

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP