Trong nước

Thụ án nghiêm trọng ở lò gạch: Giáp mặt phạm nhân ngoài trại giam

Tại xí nghiệp gạch Kỳ Giang, Bảo không phải làm gì. Hắn còn tự hào khoe mình được sinh hoạt tự do, lướt web, chơi facebook và dùng điện thoại 24/24h.

Trại giam buông lỏng, phạm nhân thụ án rất nghiêm trọng ở… lò gạch

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, nhiều người dân ở Hải Hậu (Nam Định) tố cáo phạm nhân Phạm Văn Bảo (SN 1989), trú tại Đội 7, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu (Nam Định), đang thụ án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) có hành vi dùng facebook, điện thoại điều hành nhóm xã hội đen tại địa phương và đe doạ cuộc sống họ...

Đóng vai là người nhà đang làm ăn kinh doanh tại Nam Định, nhóm PV chúng tôi đã đến xí nghiệp gạch Kỳ Giang (Hà Tĩnh) để được gặp Bảo, mục đích xin hắn giữ cho một "cửa" làm ăn.

Để gặp mặt “Bảo Bội” không dễ, nhưng nhờ các mối quan hệ tại địa phương, chúng tôi được một cán bộ trại giam Xuân Hà đón tại TP Hà Tĩnh. Qua vài ba câu chuyện trên đường từ thành phố vào xí nghiệp gạch Kỳ Giang, vị cán bộ này cho hay, Bảo được sinh hoạt khá tự do và thoải mái.

Tại xí nghiệp gạch Kỳ Giang, chúng tôi đã gặp Bảo. Trong cuộc trò chuyện, hắn cho biết, trước kia sinh hoạt ở xí nghiệp gạch Đức Thọ (cách Trại Xuân Hà gần 100km - PV). Và cũng như tại xí nghiệp gạch Kỳ Giang, ở đó hắn được sinh hoạt tự do, dùng điện thoại 24/24h.

Nơi đây, chúng tôi tiếp cận, nói chuyện với tên Bảo.
Trước những câu hỏi liên quan đến việc nhắn tin, điện thoại đe dọa các nhà xe trên địa bàn Hải Hậu (Nam Định), hắn thừa nhận số điện thoại 0978952666 là của mình. Thậm chí còn khoa trương thanh thế “đàn anh” của mình tại địa phương.

Qua nói chuyện, Bảo yêu cầu chúng tôi, nếu muốn kinh doanh vận tải hành khách thì phải tuân thủ giờ giấc của hắn sắp đặt. Nói cách khác, nếu chúng tôi không làm theo ý hắn thì xe cộ không thể vận hành. Hắn dọa đánh đập cả chủ xe và hành khách nếu xe hoạt động không được sự cho phép của hắn.

Sau cuộc trò chuyện vui vẻ và cởi mở, Bảo dặn chúng tôi liên lạc với hắn thường xuyên qua số điện thoại 0978952666. Đồng thời, hắn còn cho một "nhân sự" đầu mối đang sống ở Nam Định có số điện thoại 090... để chúng tôi tiện liên lạc.

Cuộc nói chuyện kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, Bảo kể cho chúng tôi nghe về nhiều chiến tích bất hảo; về những mối quan hệ ruột của mình.

Sau khi gặp Bảo, chúng tôi đã liên hệ với Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà để cung cấp những thông tin, tài liệu có liên quan. Ngay sau đó, Tổng cục 8, Cục Quản lý phạm nhân và trại viên đã vào cuộc.


(Còn nữa)

Tác giả bài viết: Nhóm PVĐT
Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP