Xã hội

Thông tin mới về 2 ổ dịch Covid -19 ở Sài Gòn

Lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha- ổ dịch Covid-19 lớn nhất Sài Gòn, Sở Y tế phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Theo Sở Y tế TP.HCM, đến 8h sáng nay, hệ thống giám sát bệnh Covid-19 ghi nhận TP.HCM có 49 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 15 trường hợp đã khỏi bệnh (3 trường hợp giai đoạn đầu), 12 trường hợp đã mắc từ ngày 9/3 đến ngày 1/4 và đã được xuất viện.

Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 1/4 đang được theo dõi là 5.613 trường hợp. Số trường hợp nghi ngờ trong ngày 1/4 có 7 trường hợp (đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm).

Buddar Bar là ổ dịch Covid-19 lớn nhất Sài Gòn với 15 người nhiễm và hiện có thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao

Về tình hình xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan ổ dịch bar Buddha, Sở cho biết có 15 trường hợp nhiễm có liên quan bar này.

Hiện nay, TP tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao. Hiện các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục thực hiện xác minh, điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm.

Liên quan tới ổ dịch này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng vừa phát thông tin khẩn kêu gọi những người liên quan "ổ dịch" Covid-19 tại quán bar Buddha, quận 2 liên hệ ngay cơ quan y tế.

Trung tâm đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 đến 17-3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế phòng chống Covid-19 cho dù đã qua 14 ngày, kể từ ngày cuối cùng vào quán bar.

Việc này nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng. Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Về xử trí ổ dịch liên quan đến bệnh nhân 153 dự đám tang ông nội ở xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, ngành y tế TP xác minh có 18 trường hợp (F1) tiếp xúc gần với bệnh nhân 153, 180 người tiếp xúc gần với F1. Các trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện tại những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly. Từ 23/3 đến nay TP ghi nhận không có ca bệnh mới.

Sở y tế TP cho biết hiện đang xác minh, điều tra các trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TP.HCM. Các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP là 8.503 trường hợp. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 6.314 trường hợp. Trong đó, 4.472 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, 1.842 trường hợp vẫn đang còn theo dõi.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP