Xã hội

Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp xúc cử tri xã Tam Hợp và Châu Quang

Ngày 15/8, Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh, Chủ tịch hội cựu chiến binh tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã về tiếp xúc với cử tri xã Tam Hợp và xã Châu Quang của huyện Quỳ Hợp sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh. Cùng về tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí Trương Văn Khoa, Vy Thanh Tường, phó chủ tịch UBND huyện, Lang Văn Vân, Trương Thị Hà phó chủ tịch HĐND huyện và đại diện các ban, ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo xã Tam Hợp và Châu Quang.

Cử tri xã Tam Hợp tham gia buổi tiếp xúc

Toàn cảnh tiếp xúc tại Châu Quang


Tại buổi tiếp xúc thiếu tướng Nguyễn Đình Minh đã thông báo tóm tắt những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII. Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh được diễn ra trong 2 ngày 3, 4/8. Cử tri Quỳ Hợp rất vui mừng, phấn khởi về những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm. Đặc biệt là kỳ họp chỉ thông qua 14/15 nghị quyết còn 1 nghị quyết về tăng học phí chưa đồng thuận cao nên được xem xét thông qua vào kỳ họp sau.

Kỳ họp đã được truyền hình trực tiếp các phiên khai mạc, thảo luận tại hội trường và thông qua Nghị quyết của kỳ họp để cử tri tham gia giám sát. Công tác điều hành của Chủ tọa kỳ họp chặt chẽ, khoa học, linh hoạt, đảm bảo dân chủ, đúng quy định pháp luật; giảm thời lượng đọc các báo cáo, dành thời gian thích hợp cho việc thảo luận tổ và thảo luận tại Hội trường. Các Nghị quyết được thảo luận kỹ, đặc biệt là các Nghị quyết về các cơ chế, chính sách, nguồn lực thực hiện và tính khả thi, phù hợp với quy định của pháp luật và thực tế của địa phương.

Ông Hồ Vĩnh Thủy, xóm Bắc Sơn xã Tam Hợp đề nghị hỗ trợ thêm xi măng để làm đường GTNT


Sau khi nghe thiếu tướng Nguyễn Đình Minh, báo cáo tóm tắt về những kết quả của kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa 17, cử tri xã Tam Hợp đã bày tỏ một số kiến nghị, đề xuất cần quan tâm giải quyết đó là: Cần rà soát lại các đối tượng được hưởng trợ cấp thương binh, chất độc da cam. Nhân dân xóm Hợp Thành cách trung tâm 3km nhưng đến nay vẫn chưa có điện, đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm để nhân dân sớm có điện sản xuất và sinh hoạt.

Đề nghị tỉnh, huyện chỉ đạo, rà soát đất của các lâm trường để thu hồi giao lại cho nhân dân sản xuất. Đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải chạy làm hư hỏng đường, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Đề nghị nhà nước cần tiếp tục hỗ trợ xi măng cho nhân dân làm đường giao thông nông thôn sau khi xã đã về đích NTM. Tuyến đường giao thông liên xã Tam Hợp-Đồng Hợp thi công chậm. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cần phải được tăng thêm vì hiện nay xã có hơn 100 em học sinh không được vào học lớp 10. Cần quan tâm, giải quyết việc con em học các trường ĐH, CĐ ra trường không có việc làm....

Ông Vi Văn Sáo, Bản Bành xã Châu Quang đề nghị nâng cấp sửa chữa đường vào khu công nghiệp bị xuống cấp nghiêm trọng


Còn cử tri xã Châu Quang tập trung kiến nghị số vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: Các bản Diềm Bày, bản Cà, Đồn Mộng và nhiều xóm bản khác có ruộng dọc các khe suối sau mỗi đợt mưa to nước đầu nguồn chảy về ruộng đỏ quạch làm lúa và hoa màu bị chết gây thiệt hại các vụ sản xuất của nhân dân đề nghị rất nhiều lần nhưng chưa có hướng giải quyết.

Đường bản Bành vào khu công nghiệp Pà Cọ của xã Châu Quang do nhiều phương tiện chở đá lưu thông nên bị xuống cấp nghiêm trọng trời nắng thì bụi, trời mưa thì lầy lội nhưng không được nâng cấp sửa chữa. Chế độ phụ cấp cho các tổ chức đoàn thể xã hội theo Nghị định 30 của Thủ tướng chính phủ áp dụng cả nước, nhưng tỉnh Nghệ An lại áp dụng riêng, như Châu Quang chỉ được hưởng 0,65% mức lương cơ bản rất thấp thiệt thòi cho các đối tượng. Việc mua bảo hiểm y tế là tự nguyện nhưng vận động phải mua cả hộ gây khó khăn cho nhân dân. Một số cán bộ giáo viên đã về hưu nhưng chưa được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định trước khi nghỉ công tác.....

Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh, Chủ tịch hội cựu chiến binh tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh trả lời kiến nghị đề xuất của cử tri Quỳ Hợp


Các kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã lên giải trình. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh thiếu tướng Nguyễn Đình Minh đã giải trình và những vấn đề lớn thiếu tướng hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên các ban ngành chức năng của tỉnh giải quyết trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thu Hường-Minh Nguyệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP